<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Social Media ยักษ์ใหญ่ของรัสเซีย VK เตรียมเปิดตัวเหรียญคริปโตของตัวเอง เช่นเดียวกับ Facebook

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากรายงานข่าวท้องถิ่นเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมาระบุว่า VKontakte (VK) แพลตฟอร์มสื่อโซเชียลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในรัสเซียกำลังพิจารณาที่จะพัฒนา Cryptocurrency ของตัวเอง

เปิดคริปโตของตัวเอง

อ้างอิงจากรายงานจากบุคคลที่ไม่สามารถเปิดเผยได้กล่าวว่าทางบริษัทมีแผนที่จะทำโปรเจกต์เกี่ยวกับเหรียญคริปโตของตัวเองสำหรับผู้ใช้แพลตฟอร์ม โดยรายงานระบุว่าทางบริษัทยังไม่ตัดสินใจในขั้นสุดท้ายว่าจะเปิดตัวเหรียญหรือไม่

อ้างอิงจากรายงาน RNS ระบุว่า Presentation จากทาง VK แสดงให้เห็นว่าผู้ใช้งานสามารถได้รับโทเคนของบริษัทเพื่อนำมาใช้บนแพลตฟอร์ม และเหรียญนี้สามารถสะสมและโอนให้ระหว่างผู้ใช้งาน แลกเปลี่ยนสินค้าบริการและแปลงเป็นเงินปผ่าน VK Pay

อ้างอิงจากเว็บไซต์หลัก VK Pay เป็นบริการโอนเงินแบบไม่ใช้เงินสดที่ช่วยให้ผู้ใช้ VK ส่งเงินให้กันในข้อความโดยใช้บัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต โดยบริการนี้เปิดตัวตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว

ตามรายงานระบุว่า VK ยังคงวางแผนที่จะรวบรวมบริการให้ทิปเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถส่ง Cryptocurrency ไปยังผู้ที่เขียนบทความที่พวกเขาชื่นชอบได้

บริษัท วิจัยตลาด eMarketer คาดการณ์ว่าในปี 2017 VK จมีผู้ใช้งานมากกว่า 42 ล้านคนในรัสเซียก่อนปี 2018 นอกเหนือจากการเป็นแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชั้นนำ VK ยังเป็นเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมอันดับสามในรัสเซีย อ้างอิงจาก Alexa

นอกจากนี้ ผู้ก่อตั้งของ VK ก็คือนาย Pavel Durov ซึ่งเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง Telegram และยังเป็นคนสร้างเหรียญคริปโตของ Telegram นาม TON อีกด้วย

ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมามีข่าวลือว่า Telegram จะเปิดตัวเหรียญ TON ภายในเดือนตุลาคมปีนี้ โดยก่อนหน้านี้ทางบริษัทจะเปิดขาย ICO แบบสาธารณะแต่ก็ต้องยกเลิกเพราะว่าเขาสามารถขายและได้เงินจำนวนมากกว่า 1.7 พันล้านดอลลาร์ในการขายแบบ Private Sales

นอกจากแพลตฟอร์ม VK แล้วนั้น Facebook อาจจะมีแผนที่จะเปิดตัวเหรียญคริปโตของตัวเองกลางปี 2019 นี้ก็เป็นได้เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น