<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitkub เซ็น MOU กับ Swaple ให้บริการชำระสินค้าด้วยคริปโตที่ Dragon Siam เมืองท่องเที่ยวของกรุงเทพฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วงการคริปโตในประเทศไทยกำลังเติบโต โดยในประเทศไทยนั้น ทางรัฐบาลได้ให้การสนับสนุนกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ พรบ. สินทรัพย์ดิจิทัล หรือได้ออกกฏหมายด้านกระดานเทรดคริปโต

MOU

เว็บกระดานเทรดสัญชาติไทยอย่าง Bitkub ได้ลงนามร่วมมือกับ Swaple หรือแพลตฟอร์ม Crypto Wallet ของไทยกระเป๋าเดียวที่สามารถเก็บเหรียญได้ทุกเหรียญ ทุกสกุล สามารถจ่ายบิลได้โดยไม่ต้องแลกเงินสด

และ DCP World หรือผู้ให้บริการแพลตฟอร์มในระบบอิเล็กทรอนิกส์ทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชั่นช่วยให้ทั้งร้านค้า และลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านสื่อกลางได้สะดวก รวดเร็ว กับ Dragon Siam สถานที่ท่องเที่ยวกลางกรุงและเน้นการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

อ้างอิงจาก PR ระบุว่าการเซ็นต์ MOU ในครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าที่มาท่องเที่ยวและมารับประทานอาหารใน Dragon Siam นั้นสามารถชำระค่าบริการหรือค่าอาหารด้วยคริปโตได้ และยังเพิ่มความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวเพราะว่าไม่ต้องแลกสกุลเงิน Fiat เพื่อมาชำระเงินเลย

ทาง Siam Blockchain ได้สัมภาษณ์คุณสกลกรย์ สระกวี เจ้าของเว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทยนาม Bitkub เกี่ยวกับการร่วมมือในครั้งนี้ โดยคุณสกลกรย์ ได้ให้คำตอบว่า:

“ทางเราได้ร่วมมือกับทาง Swaple ในเรื่องของการให้บริการการชำระเงิน ที่เปลี่ยนจากคริปโตเป็นไทยบาท โดยที่ Merchant ที่เป็นสมาชิกของ Swaple เนี่ย จะเป็นสมาชิกของ Bitkub ไม่มีปัญหาเรื่อง KYC ต่าง ๆ สมาชิกที่ใช้คริปโตเป็นจุดชำระ ก็จะเป็นสมาชิกของ Bitkub ด้วย”

และเมื่อทาง Siam Blockchain ได้ถามเรื่องการทำงานของมัน คุณต้นได้อธิบายว่า:

“โดยระบบของมันจะทำงานเช่น สมมุติว่ามีคนเข้ามาซื้อเนี่ย เอา Bitcoin เข้ามาซื้อสินค้า ด้วยมูลค่าเท่าไรในเวลานั้น ก็จะเปลี่ยนเป็นเงินบาท ไปขายในตลาดให้กับ Merchant เหล่านั้น Bitkub ก็อยากเป็น Center ให้กับ Startup สำหรับผู้ที่ไม่มีทุน แต่บางทีคุณอาจจะมีไอเดีย แต่คุณไม่มีเงิน ที่จะมาขอ License ห้าล้านสิบล้าน ก็มาคุยกับทาง Bitkub ได้ ทาง Bitkub ก็มีแพลนที่จะขอ License Broker และ Dealer ทั้งหมด ใครที่อยากทำธุรกิจด้านคริปโต มาร่วมกับ Bitkub ได้ และมาใช้ Ecosystem ของ Bitkub ได้ในอนาคต”

ทาง Siam Blockchain ได้ถามถึงอนาคตของวงการคริปโตต่อทางคุณต้นได้ให้คำตอบว่า:

“เราน่าจะเป็น Early Adopter เป็นจุดแรก ๆ เพราะว่าเมืองไทยเนี่ย แทบจะยังไม่ค่อยมีการรับชำระเงินเป็นคริปโตสักเท่าไร ส่วนใหญ่จะเป็น Private สักส่วนใหญ่ใช่ไหมครับ ในส่วนของเราและ Swaple เนี่ยก็จะพยายามเข้าสู่ในส่วนของ POS เป็นเรื่องของ Crypto Payment ปีนี้น่าจะเป็นเรื่องของ Crpto Payment ละ ในตลาดเมืองไทยทั้งหมด เป็นปีที่วาง Infrastructor เพื่อในอนาคต หลายคนอาจมี Wallet ของตัวเอง ไม่ใช่แค่เงิน Fiat ละ อย่าง Samsung S10 ก็มี Crypto Wallet ละ ก็จะมีทั้งธนาคาร และบัญชีธนาคารและ Wallet ได้ด้วย ในอนาคตทุกคนอาจใช้ Crypto Wallaet ในการซื้อของก็เป็นได้แทนที่จะใช้แค่เงินบาทอย่างเดียว”

นอกจากนั้นทาง Siam Blockchain ได้ทำการสัมภาษณ์คุณพีรพงศ์ จิตต์วิวัฒน์ Co-founder & CVO จาก Swaple กับความรู้สึกที่ได้ร่วมมือกับ Bitkub และ Dragon Siam ในครั้งนี้ โดยเขากล่าวว่า:

“ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จะทำให้เมืองเมืองนึงที่เค้าเรียกว่า Dragon Town หรือ Dragon Siam เนี่ย จะมีร้านค้า 100 กว่าร้าน มีทั้งร้านของฝากและร้านของกินและร้านค้าทั้งหมดเนี่ยจะใช้กระเป๋าที่ทาง Swaple ได้พัฒนา และมี Bitkub ที่มี License Exchange Cash out สำหรับ Merchant ก็แปลว่า Dragon Siam จะเป็นเมืองที่ใช้คริปโตจับจ่ายใช้สอยได้ทั้งหมด ซึ่งจะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ ต้องบอกว่าใหญ่ระดับเอเชียเลยนะครับ ที่จะเป็นทั้งเมืองรับคริปโตได้”

Bitkub.com ก่อตั้งในเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 Bitkub.com พร้อมให้บริการเป็นตัวกลางการซื้อขาย Cryptocurrency และสินทรัพย์ดิจิทัลรุ่นใหม่ที่ให้บริการแลกเปลี่ยน เหรียญดิจิทัลคุณภาพให้แก่ผู้มีความประสงค์จะซื้อขายและจัดเก็บ สินทรัพย์ดิจิทัลต่าง ๆ ไว้บนระบบ

หมายเหตุ: Bitkub Capital Group Holdings Co.,Ltd. เป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดีย กรุ๊ป จำกัด ผู้ชมโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น