<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญประจำเว็บเทรด OKEX นาม OKB พุ่งสูงกว่า 15% หลังจากประกาศเปิดขาย IEO Blockcloud

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญประจำเว็บเทรด OKEX ที่ชื่อว่า OKB นั้นได้เพิ่มขึ้นอย่างรุนแรงจนทะลุ 15% หลังจากที่แพลทฟอร์มขาย Initial exchange offering (IEO) อย่าง Ok Jumpstart นั้นได้ประกาศเปิดการขายเหรียญ Blockcloud

ข้อมูลจาก Coingecko เผยว่าราคาของเหรียญ ​OKB นั้นได้พุ่งขึ้นมาแตะ 2.18 ดอลลาร์ในขณะนี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นมาถึง 15.2% ภายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา โดยเหรียญดังกล่าวนั้น หากผู้ที่ลงทุนไปตั้งแต่ 60 วันที่แล้ว ก็จะได้รับผลตอบแทนถึง 270% เลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นเคยพุ่งขึ้นไปแตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ที่ 5.28 ดอลลาร์มาแล้วเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2018 ก่อนที่จะร่วงลงไปอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 1 ดอลลาร์ในช่วงปลายปี 2018 ที่ผ่านมา

ซึ่งการสร้างเหรียญประเภทที่เรียกว่า ‘native coin’ หรือเหรียญประจำ exchange นั้นดูเหมือนว่าจะเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยเราได้เห็นการริเริ่มเหรียญประเภทนี้ที่ Binance เป็นที่แรก กับเหรียญอย่าง BNB และ OKEX ก็มี OKB และรวมถึง HT ของ Huobi เช่นกัน

เหรียญเหล่านี้ถูกนำมาใช้ประโยชน์เพื่อเอื้ออำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้งานเว็บเทรดได้ในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นการนำมาใช้เพื่อระดมทุน, การนำมาใช้เพื่อผนวกระบบ ecosystem, ส่งเสริมโปรเจ็ค IEO ใหม่ ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งคาดว่าในอนาคตเราจะได้เห็นเว็บเทรดคริปโตทุก ๆ เว็บสร้างเหรียญ native coin ขึ้นมาเป็นของตัวเองก็เป็นได้

Blockcloud โครงการ IEO น้องใหม่จาก OK Jumpstart

Blockcloud ที่ถูกเปิดตัวบน OK Jumpstart นั้นเป็นโปรเจ็คในด้านการพัฒนาระบบ TCP/IP ที่ทางผู้พัฒนาวางแผนไว้เพื่อที่จะช่วยส่งเสริมให้การเชื่อมต่อระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตนั้นมีเสถียรภาพมากขึ้น โดยโปรเจ็คดังกล่าวได้ริเริ่มระดมทุนจากสถาบันการศึกษากว่า 100 แห่งจาก 28 ประเทศ ซึ่งหลัก ๆ ประกอบไปด้วย Princeton University, Tsinghua University, และ Peking University

นอกจากนี้ มากกว่า 50% ของสมาชิกในทีมของ Blockcloud นั้นเรียนจบปริญญาเอกกันหมดแล้ว (อ้างอิงจาก OKEX) อีกหนึ่งในสมาชิกก็ยังเคยได้รับรางวัลโนเบลสาขาเศรษฐศาสตร์มาแล้วอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น