<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Coinbase ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วยคริปโตใหม่ ใช้เหรียญ XRP และ USDC แทน Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Coinbase ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วยคริปโตใหม่ ที่จะใช้เหรียญ XRP และ USDC และจะถูกแปลงเป็นสกุลเงิน Fiat ในแต่ละพื้นที่นั้น ๆ ทำให้เกิดคำถามมากมายว่าทำไม Coinbase จึงตัดสินใจทำงานกับ XRP แทนที่จะเป็น Bitcoin

ทำไม

เป็นไปได้ไหมที่ว่า XRP นั้นดีกว่า Bitcoin จึงเป็นสาเหตุที่พวกเขาเลือก หรือมีกระแสนึงที่ว่าทาง Ripple จ่ายเงินให้ Coinbase เพื่อที่ที่จะทำให้ตัวเองนั้นถูกเลือกแทนที่จะเป็น Bitcoin ผมว่าคำตอบนั้นน่าจะชัดเจนและคนทั่วไปตอบว่า ไม่ อย่างแน่นอน

Cryptocurrency เกิดมาเพื่อที่จะทำให้เกิดการทำงานบนพื้นที่ที่ต้องการ และทำให้โลกนี้มันดีขึ้น ดังนั้น Coinbase ใช้ XRP เป็นโทเคนการชำระเงินข้ามพรมแดนไม่น่าแปลกใจ

ทาง Weiss ได้ทำการจัดอันดับ และ Ripple นั้นถูกเลือกว่า มันเหนือกว่าด้านความเร็วและมีคุณภาพในการโอนเงิน ไม่มีใครสามารถล้มความเร็วนี้ได้ XRP ได้สร้างเอกลักษณ์ด้านความเร็วและบ่งชี้ว่ามันยากที่จะถูกปฏิเสธในเรื่องนี้

Ripple เป็นหนึ่งในบริการโอนเงินที่เร็วที่สุดด้วยค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยซึ่งแทบจะไม่รู้สึก สิ่งนี้ทำให้เป็นที่ต้องการของแพลตฟแอร์ม ซึ่งแตกต่างจาก Bitcoin ที่มีค่าใช้จ่ายมากขึ้นปและใช้เวลานานกว่า

Bitcoin ใช้เวลานานกว่า 10 นาทีในการโอน ทำให้ผู้รับอีกฝั่งหนึ่งรอนาน ในความเป็นจริง CEO ของ TRON นาย Justin Sun กล่าวว่า Bitcoin คือการลงทุนที่ยอดเยี่ยม นาย Sun ไม่ได้สนับสนุนโปรเจกต์คริปโตใด ๆ นอกเหนือจาก Tron และ BTT (BitTorrent)

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Bitcoin ได้รับการให้คะแนนที่ “A” ควบคู่กับ XRP ของ Ripple แต่ก็มีทั้งจุดแข็งและจุดอ่อนที่แตกต่างกัน และยังมีรายงานว่าชาวสหรัฐฯ ค้นหาคำว่า XRP มากกว่า Bitcoin เสียอีก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น