<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือ XRP จะแซงหน้า BTC? ผู้ใช้งานในสหรัฐฯ ใช้ Google ค้นหาคำว่า XRP มากกว่า Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Google Trend เมื่อปีที่แล้วจำนวนผู้ใช้งานในสหรัฐฯ มีการค้นประโยคที่ว่า “ซื้อ Ripple อย่างไร” มากกว่าประโยค “ซื่้อ Bitcoin อย่างไร” ไปแล้ว อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานนอกสหรัฐฯ ยังสนใจ Bitcoin มากกว่า XRP อยู่ดี

เช่นเดียวกับคำว่า “Bitcoin” ยังมีการค้นหามากกว่าคำว่า “XRP” หรือ “Ripple” ทั้งโลกและในสหรัฐฯ ดังนั้นเทรนด์ของ Ripple

Google Trends: เมื่อปีที่แล้ว การซื้อ XRP เป็นที่นิยมมากกว่า BTC ในสหรัฐอเมริกา?

XRP สามารถเข้ามาแทนที่ Bitcoin ในช่วงที่ทาง XRP สามารถทำงานร่วมกับธนาคารได้ และคอยเบียดเหรียญราชาอย่าง Bitcoin ลงไปได้ เราสามารถเห็นแฟนคลับของ XRP ได้ทั่วใน Reddit และ Twitter

เมื่อทำ BTC ไปแข่งกับเหรียญอื่น ๆ นั้นเราได้เห็นสิ่งที่น่าสนใจมากขึ้น เพราะ XRP นั้นสามารถทำธุรกรรมได้มากกว่า Bitcoin หากเทียบเป็นวินาทีนั่นเอง

ขณะเดียวกัน XRP ก็มีการถกเถียงกันมาอย่างยาวนาน ในแง่ของมูลค่าตลาด และดูเหมือนว่าจะมีตั้วชี้วัดที่ทำให้ Ripple มีประสิทธิภาพเหนือกว่า Bitcoin จึงทำให้ผู้คนในสหรัฐฯ สนใจ

อดีตพนักงาน Coinbase กล่าวในทวิตเตอร์ว่าวลีหรือประโยคใน Google Trends ที่ว่า  “ซื้อ Ripple อย่างไร” มากกว่าประโยค “ซื่้อ Bitcoin อย่างไร” จากผู้ใช้งานในสหรัฐฯ

ทวีตของ Kasireddy ค่อนข้างทำให้เข้าใจผิดเนื่องจากไม่ได้กล่าวถึงข้อเท็จจริงที่ว่ามันขึ้นอยู่กับผู้ใช้ Google ในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น แต่เมื่อลองเทรนด์ทั้งโลกนั้น “ วิธีซื้อ Bitcoin” นั้นมีประสิทธิภาพสูงกว่า“ วิธีซื้อ Ripple”

นี่อาจชี้ให้เห็นว่า XRP ของ Ripple ได้รับความนิยมมากขึ้นในหมู่ชุมชน cryptocurrency ที่อยู่ในสหรัฐอเมริกา อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อาจไม่เป็นจริงเสมอไป เมื่อมีการค้นหาคำว่า  “Bitcoin” และ “Ripple” โดยใช้ซอฟต์แวร์วิเคราะห์นั้น BTC ยังเป็นสิ่งที่คนค้นหามากสุดในช่วงปี 2018 ทั้งในสหรัฐฯ และทั่วโลก

ข่าวในเชิงบวกของเว็บเทรดต่าง ๆ หรือการ่วมมือกันระหว่างธนาคารนั้น จึงทำให้เทรนด์การค้นหาคำว่า Ripple XRP ในสหรัฐฯ นั้นดีขึ้น

ในขณะที่เขียนนั้นราคา XRP อยู่ที่ 0.36 ดอลลาร์ ขึ้นมามากกว่า 16.43 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น