<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์คาด มุกตลกในวันโกหกโลกอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ราคาคริปโตสัญชาติฮ่องกงนาย  Eric Lam ได้ออกมาพูดถึงการที่ราคา BTC พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงเช่นนี้เกิดจากมุกตลกร้ายในวัน April Fool’s Day ว่ามันเกิดจากมีคนไปปล่อยข่าวว่า ก.ล.ต. สหรัฐ ฯ ได้อนุญาตคำขอ ETF หลังจากเลื่อนการพิจารณามาหลายต่อหลายครั้ง

ในวันที่ 2 เม.ย. หลังจากวันโกหกแห่งชาติ ราคาของ BTC ได้พุ่งทะลุ 5,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกซึ่งพุ่งสูงกว่า 20% เพียงชั่วข้ามคืน และเป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนพ.ย. ปี 2018 ที่ราคา BTC พุ่งมาแตะที่ 5,000 ดอลลาร์อย่างน่าแปลกใจ นักวิเคราะห์คาดว่าสาเหตุที่ราคามันพุ่งสูงขึ้นเช่นนี้เพราะมีคนไปเล่นมุกตลกร้ายในวัน April’s Fool Day ว่า ก.ล.ต. สหรัฐได้อนุญาตกองทุน Bitcoin ETF  แล้ว

อาจเป็นไปได้ว่าการที่ราคาของมันพุ่งขึ้นอาจจะเป็นผลมาจากนักลงทุนเริ่มเข้ามาซื้อ BTC มากขึ้นหลังจากที่ราคาของเริ่มฟื้นตัว ผลักดันให้ราคา BTC พุ่งสูงขึ้นไปอีก นอกจากนั้นแล้วนักวิเคราะห์ยังคาดว่าเหตุการณ์ Blexit ที่จะเกิดขึ้นในช่วงกลางเดือนนี้ทำให้คนอังกฤษเริ่มหันมาซื้อ BTC เพิ่มมากขึ้นแทนการถือเงินปอนด์

ตามที่ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปก่อนหน้านี้ ว่าสาเหตุการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อาจจะเกิดขึ้นจากการที่มีการเทรดแบบอัลกอริทึมที่ตั้งค่าเทรดแบบอัตโนมัติที่มีคำสั่งซื้อเหรียญ Bitcoin กว่า 20,000 BTC ในเว็บเทรดทั้งสามแห่ง คือ Coinbase, Kranken และ Bitstamp ก็อาจจะเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังการพุ่งขึ้นของราคา BTC อย่างรุนแรงนี้

ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin จะเริ่มย่อตัวลงมาสักเล็กน้อยแล้ว ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าทิศทางของราคาในอนาคตนั้นจะเป็นอย่างไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น