<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การค้นหาคำว่า “Bitcoin” สูงขึ้นกว่าสามเท่า เคียงคู่กับราคาของ Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจาก Google Trends ระบุว่า คำว่า Bitcoin บน Google กลับมามีการเข้าไปค้นหามากขึ้นเกือบสามเท่าในช่วงที่มันราคาพุ่งขึ้นมา

Bitcoin

อ้างอิงจาก Google Trends การค้นหาคำว่า Bitcoin (BTC) เพิ่มขึ้นจาก 30 เป็น 100 โดยการเพิ่มนี้ก็สอดคล้องกับราคาของ Bitcoin ที่เพิ่มมากขึ้นในวันสองวันที่ผ่านมา

การจัดอันดับถูกรวบรวมโดยอัลกอริทึมโดยที่ “ตัวเลขแสดงถึงความสนใจในการค้นหาและเทียบกับราคาของ Bitcoin ที่พุ่งสูงขึ้นมา ค่า 100 นั้นคือความนิยมสูงสุดในสำหรับคำนั้น ๆ ส่วน 50 คือความนิยมนั้นเหลือครึ่งหนึ่ง ส่วน 0 นั้นหมายถึงข้อมูลนั้นไม่เพียงพอ

ประเทศที่มีการค้นหามากสุดคือประเทศไนจีเรีย เนเธอร์แลนด์ แอฟริกาใต้ ออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์

ส่วนในสหรัฐฯ นั้นอยู่ในแคลิฟอร์เนีย วอชิงตัน เนวาดา นิวยอร์กและโคโลราโด

เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมาราคา Bitcoin พุ่งไปแตะ 5,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปี 2018 โดยตลาดคริปโตเติบโตต่อเนื่องเป็นวันที่สามติดต่อกัน นักวิเคราะห์รายหนึ่งนาย Tone Vays กล่าว มันอาจมะใช่ตลาดกระทิงของ Bitcoin หรอก มันอาจเป็นแค่การเก็งกำไรและ “Bitcoin ไม่ได้แตกต่างจากสินทรัพย์ตัวอื่น ๆ”

อีกรายหนึ่งก็กล่าวว่านักลงทุนได้นำเงินปอนด์มาเปลี่ยนเป็น Bitcoin ก่อนที่จะเปิด Brexit ของอังกฤษ ซึ่งจะเกิดขึ้นกลางเดือนเมษายนอาจเป็นหนึ่งในตัวเร่งนี้ก็เป็นได้

ราคา

ในขณะที่เขียนอยู่นี้ราคา Bitcoin ลดลงมาเล็กน้อยอยุ่ที่ 4,900 ดอลลาร์ โดยลดลงมา 1.53 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น