<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านพลังงานของออสเตรเลีย กำลังจะเปิดตัวตู้เย็น Blockchain สามารถปรับความเย็นผ่านแอปฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wien Energie ผู้ให้บริการด้านพลังงานรายใหญ่ที่สุดในออสเตรียเปิดเผยเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า บริษัทได้พัฒนาในการนำ Blockchain ไปรวมเข้ากับตู้เย็นได้สำเร็จ ตู้เย็นนี้ได้รับการร่วมมือจากบริษัทยักษ์ใหญ่ Borsh นั่นเอง

Wien Energie สามารถรักษาความเย็นและสดชื่นด้วยเทคโนโลยี Blockchain

การพัฒนาตู้เย็น Blockchain ในครั้งนี้นั้นถูกประกาศครั้งแรกในงานผระชุมด้านคริปโตเมื่อวันที่ 3 เมษายนที่กรุงเวียนนาที่ผ่านมา และในแถลงการณ์นั้นเป็นข้อสังเกตว่านี่เป็นครั้งแรกที่จะนำเทคโนโลยี DLT มาใช้ในการสร้างตู้เย็น

การเปิดตัวในครั้งนี้ ยังเป็นการสร้างความรับรู้ที่ว่ามีความสนใจเป็นอย่างมากโดยเฉพาะผู้บริโภคที่ใช้พลังงานอย่างยั่งยืน

การใช้ DLT ในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกแหล่งพลังงานได้ ดังนั้นไม่ว่าจะต้องการใช้แผงโซลาร์เซลล์หรือ โรงงานไฟฟ้าแบบพลังงานลมนั้น Blockchain ก็จะสามารถทำให้เรารู้ได้ว่าต้นทางของพลังงานนั้นมาจากไหน

นอกจากนี้ตู้เย็น Blockchain ยังสามารถใช้ Smartphone บังคับอุณหภูมิได้ ตรวจสอบว่าประตูถูกปิดเรียบร้อยไหมและยังสามารถติดตามการใช้พลังงานและการปล่อย CO2 ด้วย

ถึงแม้ว่าตู้เย็น blockchain จะยังไม่วางจำหน่าย แต่ก็มีแผนการทำงานที่จะทำการทดสอบผลิตภัณฑ์เช่นกัน ยังมีดารระบุว่าตู้เย็นนี้จะมีการนำร่องทดสอบสามรายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นาย Peter Gönitzer CEO ของ Wien Energie กล่าวว่า blockchain เป็นโอกาสที่ดีในการลดการสิ้นเปลืองพลังงานที่ไม่จำเป็น เขายังกล่าวด้วยว่าระบบนิเวศที่กระจายอำนาจสามารถช่วยสร้างตลาดพลังงานที่โปร่งใสและเป็นมิตรต่อผู้ใช้

นอกจากนี้ Wien Energie ได้ทำให้พวกเรารู้ว่า จะมีการทดลอง Blockchain ในภาคพลังงานที่ใหญ่ขึ้น และการที่จะทำให้เห็นชัดยิ่งขึ้นนั้น ก่อนหน้านี้มีรายงานว่ามีบริษัทออสเตรียร่วมมือกับบริษัทด้าน Blockchain นาม Riddle & Code เพื่อช่วยในการโคตรงสร้างพื้นฐานแบบ Decentralized ในพื้นที่ต่างจังหวัด

Power Ledger หรือบริษัท Startup ด้าน Blockchain ที่ออสเตรเลีย เป็นบริษัทด้านการซื้อขายพลังงานไฟฟ้าผ่าน Peer-to-peer โดยบริษัทพวกเขานั้นมีจุดประสงค์มีเพื่อจะทำให้บ้านแต่ละบ้านที่ผลิตกระแสไฟฟ้าสามารถเทรดไฟฟ้าแก่เพื่อนบ้านโดยได้รับผลตอบแทนอย่างเป็นธรรม จะทำให้ไฟฟ้ามีความเสถียรและทุก ๆ คนจะสามารถเข้าถึงไฟฟ้าได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น