<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Ripple บริจาค XRP มูลค่า 25 ล้านดอลลาร์ให้แก่มหาวิทยาลัยแห่งซานฟรานซิสโก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Ripple และ Lyna Lam ภรรยาได้บริจาคเงิน XRP มูลค่ากว่า 25 ล้านดอลลาร์ ให้แก่ภาควิชาธุรกิจ มหาวิทยาลัยแห่งรัฐซานฟรานซิสโก (SFSU) ผ่านทางเครือข่ายมูลนิธิ RippleWorks ซึ่งมีส่วนส่วนช่วยให้ความสนับสนุนธุรกิจที่กำลังเติบโตต่างๆ อ้างอิงจากการประกาศของทางมหาวิทยาลัยเมื่อคืนที่ผ่านมา

ทางมหาวิทยาลัยได้จัดสรรเงินสนับสนุนดังกล่าวให้แก่นักเรียนซึ่งศึกษาในด้านการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ และระบบเทคโนโลยีทางการเงินต่างๆ การบริจาคครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นการให้การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่มหาวิทยาลัยโดยอาศัยสกุลเงินคริปโตครั้งใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ โดยนาย Leslie E. Wong  ประธานมหาวิทยาลัยได้กล่าวว่า

“ของขวัญชิ้นใหญ่นี้จะเป็นการผลักดันการพัฒนาทางการศึกษาแก่ภาควิชาธุรกิจ ให้เป็นจุดศูนย์รวมด้านนวัตกรรมและการเรียนการสอนด้านธุรกิจที่มีความก้าวหน้า หลากหลาย และมีมาตฐานตามอุตสาหกรรมในปัจจุบัน โดยนาย Chris Larsen และ Lyna Lam ภรรยา รวมทั้งมูลนิธิได้เป็นผู้ผลักดันนวัตกรรมผ่านของขวัญชิ้นนี้ ซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่นักเรียนของภาควิชาในการพัฒนาด้านเทคโนโลยีและการประกอบการอย่างสร้างสรรค์พร้อมด้วยการคิดอย่างมีกลยุทธ์ เพื่อการเป็นผู้ประกอบกอบการและผู้นำทางด้านธุรกิจในยุคต่อๆไป ”

การดำเนินการดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเพื่อสร้างผลกระทบในทางบวกแก่สังคมของบริษัท Ripple ในความร่วมมือกับทางมูลนิธิ RippleWorks มีชื่อเรียกโครงการดังกล่าวว่า “Ripple for Good” โดยมีการเปิดไปเมื่อเดือนกันยายนปีก่อน วัตถุประสงค์ของโครงการนี้คือการรวบรวมเงินทุนจากตัวบริษัทเองถึง 25 ล้านดอลลาร์ และจากเหล่านักลงทุนทั้งหลายถึง 80 ล้านดอลลาร์ เพื่อการสนับสนุนโครงการเพื่อการศึกษาและการเข้าถึงบริการทางการเงินต่างๆ

นอกจากนี้ทางบริษัท Ripple ยังได้มีการดำเนินการสนับสนุนในรูปแบบเดียวกับแก่สถาบันการศึกษาอื่นๆอีก อย่างเช่น การสนับสนุนโครงการวิจัยและการศึกษาในด้านเทคโนโลยี Blockchain ของมหาวิทยาลัยกว่า 17 แห่งด้วยเงินทุนมูลค่ากว่า 50 ล้านดอลลาร์ในช่วงเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว และยังได้มีการบริจาคเหรียญ XRP มูลค่ากว่า 29 ล้านดอลลาร์ให้แก่โรงเรียนของรัฐในประเทศสหรัฐอเมริกากว่า 30,000 ห้องเรียนอีกด้วย

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น