<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple จับมือกับบริษัทด้านฟอเร็กซ์ระดับโลก RationalFX ดึงลูกค้ากว่า 180,000 คนใช้ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลักจากได้มีการทดสอบแพลตฟอร์มของ Ripple บน RippleNET มามากว่าหนึ่งปีก่อน บริษัท Exchange อย่าง RationalFX ซึ่งได้รับการรับรองจากองค์การกำกับดูแลทางการเงิน (FCA) สหราชอาณาจักร  ได้ประกาศถึงความร่วมมืออย่างเป็นทางการกับ Ripple โดยจะเป็นการนำระบบการดำเนินธุรกรรมชื่อ xCurrent ซึ่งเป็น Solution สำหรับองค์กรธุรกิจมาใช้

ความร่วมมือดังกล่าวจะก่อให้เกิดประโยชน์อย่างมากแก่บริษัททั้งสอง โดยเป็นการเพิ่มฐานลูกค้า ซึ่งอยู่ภายในระบบของบริษัท RationalFX อยู่แล้วกว่า 180,000 คนทั่วโลกให้แก่ Ripple คิดเป็นมูลค่าการดำเนินธุรกรรมกว่า 1 หมื่นล้านดอลลาร์ที่เกิดขึ้น อีกทั้งยังเป็นการลดต้นทุนการดำเนินการ เพิ่มความสะดวกรวดเร็วและความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าของ RationalFX ในการดำเนินธุรกรรมโดยการนำระบบ xCurrent มาใช้อีกด้วย

นอกจากนี้แล้วความร่วมมือระหว่างบริษัทต่างๆ และ Ripple บนเครือข่าย RippleNET ได้เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่น กรณีบริษัท Coinbase ซึ่งมีแผนจะนำเหรียญ XRP มาใช้ในการดำเนินธุรกรรมข้ามประเทศ รวมทั้งกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศอินเดียได้มีความร่วมมือกับ Ripple ในการเพิ่มความรวดเร็วของการดำเนิธุรกรรม และกรณีที่บริษัท SBI holding ได้เพิ่มรายชื่อธนาคารชั้นนำกว่า 13 แห่งในเครือข่ายของ Ripple เป็นต้น

สำหรับรายละเอียดสำหรับคนที่พึ่งจะได้ยินชื่อบริษัท Ripple เป็นครั้งแรก บริษัทดังกล่าวนี้เป็นบริษัทซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านการนำสกุลเงินคริปโตมาใช้พัฒนาระบบการดำเนินธุรกรรมข้ามประเทศและการส่งเงินข้ามประเทศ โดยมีเป้าหมายในการขึ้เป็นตัวกลางในตลาดระหว่างประเทศแทนระบบการดำเนินธุรกรรมแบบเดิมๆ อย่างเช่น SWIFT เป็นต้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น