<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเริ่มเข้าซื้อ Bitcoin มากขึ้น การพุ่งขึ้นของราคาที่ผ่านมาเป็นเพียงจุดเริ่มต้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการพุ่งขึ้นของราคา BTC อย่างรุนแรงในช่วงต้นเดือนเมษาที่ผ่านมา นักวิเคราะห์หลายคนได้ออกมาวิเคราะห์เกี่ยวกับทิศทางของราคา BTC ในทางที่ดีขึ้น หัวหน้าแผนกวิจัยนาย Thomas Lee ได้กล่าวว่าหลังจากราคาของ BTC ได้ปรับตัวลงเพื่อทดสอบแนวรับมาตลอดระยะเวลา 16 เดือน ตอนนี้ BTC ได้เข้าสู่ช่วงที่มีผู้เข้ามาลงทุนมากขึ้นในช่วงปี 2019 นี้

ใน 24 ช่วงโมงที่ผ่านมานี้ ราคา BTC ได้พุ่งสูงขึ้นกว่า 2.7 เปอร์เซ็นต์ มีการ pull back เล็กน้อย ราคาได้ไต่ขึ้นไปถึงระดับ $5,055 ทำให้ราคาตลาดคริปโตฟื้นตัวมีมูลค่ากว่า 8 พันล้านดอลลาร์

การย่อตัวของราคาเล็กน้อยเพื่อการเข้าซื้อ (retrace) เกิดขึ้นหลังจากที่ราคาของ BTC พุ่งกว่า 19 เปอร์เซ็นต์ กล่าวคือจากระดับราคาที่ 4,200 ดอลลาร์ มาสู่ 5,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญที่จะเปลี่ยนแนวโน้มของตลาดคริปโตเป็นขาขึ้นได้

การลงทุนของนักลงทุนกระเป๋าหนาเพิ่มมากขึ้น เผยถึงสัญญาณที่ดีของ Bitcoin

จากการวิเคราะห์ของนาย Lee นักลงทุนกระเป๋าหนาที่เริ่มซื้อ BTC ตั้งแต่ในช่วงแรก ๆ และขายมันไปจำนวนหนึ่งเมื่อราคา BTC แตะที่ระดับราคา 20,000 ดอลลาร์ แต่ตอนนี้เริ่มจะเก็บสะสมเหรียญแล้ว

นักลงทุนอีกหลายคนก็เริ่มที่จะมองหาโอกาสที่เหมาะสมเพื่อที่จะลงทุนใน BTC แสดงให้เห็นว่านักลงทุนเริ่มมั่นใจในตัว BTC มากขึ้น

“ในช่วงปี 2018 ราคาของ Bitcoin อยู่ในช่วงขาลงมาโดยตลอด ซึ่งในปี 2019 นี้ราคา BTC เริ่มไต่ขึ้นมาเรื่อย ๆ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะนักลงทุนกระเป๋าหนาเริ่มเข้าซื้อ BTC มาขึ้นเรื่อย ๆ”

ตลอดช่วงระยะเวลา 4 เดือนที่ผ่านมา นักลงทุนสถาบันได้เข้ามาสนใจในตัว Bitcoin เพิ่มมากขึ้น ซึ่งมากกว่าในช่วง 9 ปีที่ผ่านมาเสียอีก เห็นได้จากบริษัท Fidelity, ICE และ Nasdaq หรือกลุ่มบริษัท SBI Holding หรือ Samsung ก็เริ่มเข้ามาในตลาด Bitcoin โดยเฉพาะ Samsung ที่ล่าสุดเพิ่งเปิดตัว Galaxy S10 ที่ฝังกระเป๋าคริปโตเข้ามาด้วย การที่ราคา BTC พุ่งสูงขึ้นอย่างรุนแรงในวันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่ามีนักลงทุนอีกจำนวนมากในตลาด BTC ที่รอทำกำไรจากมัน

“กลุ่มนักลงทุนกระเป๋าหนาคือผู้ที่ซื้อ BTC มาตั้งแต่ช่วงแรก ๆ ที่เกิดเหรียญ BTC ขึ้นมา บางคนที่เทขาย BTC ตอนที่ราคามันพุ่งสูงถึง 20,000 ดอลลาร์เริ่มทำการซื้อ BTC อีกครั้ง  นอกจากนั้นยังมีความเคลื่อนไหวอื่น ๆ ที่เป็นสัญญาณที่ดีต่อตลาดคริปโต ทั้งการเคลื่อนไหวของ Bakkt และ Fidelty ที่ให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศที่ประสบปัญหาทางเศรษฐกิจและการเมืองอย่างเวเนซูเอล่าหรือตุรกี

ราคาเหรียญ Altcoins อื่น ๆ เริ่มไม่ขึ้นลงตามราคา Bitcoin

ในช่วงสองเดือนที่ผ่านมานี้ราคาของเหรียญคริปโตอื่น ๆ เริ่มแสดงให้เห็นถึงการเป็นอิสระจาก Bitcoin กล่าวคือเริ่มที่จะไม่ทำการปรับตัวขึ้นลงตามราคา BTC แล้วหลังจากที่ปกติหากราคา Bitcoin ขึ้น เหรียญ Altcoins อื่น ๆ ก็จะขึ้นตามไปด้วยมาโดยตลอด หรือถ้าหากราคาของ BTC มันตกลง เหรียญ Altcoin เหล่านี้ก็จะตกลงไปด้วยเช่นกัน

แต่ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา เหรียญ Altcoin อย่าง Theta, OmiseGO และ Decred ได้มีราคาพุ่งสูงขึ้นกว่า 8 ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมันแสดงให้เห็นว่าการที่เหรียญ Altcoins เริ่มไม่ปรับตัวตาม Bitcoin นี้ เป็นการที่ตลาดคริปโตกำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น