<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารอันดับ 5 ของโลก MUFG เตรียมนำเหรียญคริปโตของตนมาใช้จริงภายในปีนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) แห่งประเทศญี่ปุ่นประกาศจะนำสกุลเงินดิจิทัลของตนเอง หรือ MUFG Coin มาใช้งานให้หลากหลายมากขึ้นภายในปีนี้ ทางประธานของ MUFG นาย Kanetsugu Mike ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าวท้องถิ่นก่อนหน้านี้

ความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ทำให้ MUFG กลายเป็นธนาคารแห่งแรกที่ออกเงินดิจิทัลในประเทศญี่ปุ่นโดยการออกเหรียญดิจิทัลนี้จะออกมาเป็นรูปแบบของ stablecoin ซึ่งจะผูกกับค่าเงินเยนของญี่ปุ่นแบบหนึ่งต่อหนึ่ง ทั้งนี้ MUFG เป็นหนึ่งในไม่กี่ธนาคารของโลกที่ให้ความสนใจกับเทคโนโลยี Blockchain และเงินดิจิทัลเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง MUFG ก็ได้ทดลองออกเหรียญ MUFG Coin ให้พนักงานได้นำไปใช้ซื้อขายของในร้านสะดวกซื้อ รวมถึงเตรียมการเปิดตัวเครือข่ายการชำระเงินแบบ Blockchain อีกด้วย

เหรียญ MUFG Coin นี้จะออกแบบมาเพื่อใช้เป็นเงินซึ่งผู้ใช้งานสามารถที่จะดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นและทางแอป ฯ จะแปลงเงินเยนที่ฝากไว้กับทางธนาคารเป็นเหรียญ MUFG ซึ่งเป็น stablecoin ได้โดยอัตโนมัติ อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้วว่าเหรียญ MUFG เคยออกมาให้พนักงานได้ทดลองใช้แล้วในช่วงปี 2018 แต่ในครั้งนี้ทางธนาคารได้พัฒนาเหรียญให้ใช้งานได้หลากหลายมากกว่าเดิม กล่าวคือสามารถให้ผู้ใช้งานนำเหรียญไปชำระเงินในร้านอาหารได้ ร้านสะดวกซื้อและร้านอื่น ๆ รวมถึงการโอนเงินไปให้แก่ผู้ใช้งานคนอื่น ๆ ได้ด้วย

นอกจากนี้ธนาคารเพื่อนบ้านอย่าง Mizuho Financial Group ก็เคยออกมาประกาศเตรียมเปิดตัวเหรียญ J-Coin เป็นเงินดิจิทัลสำหรับการชำระราคาและการส่งเงินหากันเช่นกันโดยเหรียญ J-Coin นี้เป็นแพลตฟอร์มของ stablecoin ที่จะเชื่อมโยงบัญชีธนาคารที่มีอยู่เข้ากับวอลเล็ทดิจิทัล เหรียญ J-Coin นี้ได้รับความร่วมมือจากสถาบันการเงินหลายแห่งด้วยกัน

ประเทศญี่ปุ่นถือว่าเป็นประเทศที่มีพัฒนาการด้านคริปโตเคอร์เรนซีเป็นอย่างมาก เห็นได้จากธนาคารยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นต่างก็เตรียมเปิดตัวเหรียญคริปโตเคอร์เรนซีของตนออกมา และยังมีบริษัท e-commerce อย่าง Rakuten ก็ได้เปิดตัววอลเล็ทเก็บเหรียญคริปโตนาม Rakuten Wallet ซึ่งได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลของญี่ปุ่นแล้วอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น