<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Opera เปิดตัวบราวเซอร์เวอร์ชันใหม่ มีกระเป๋าเก็บ Cryptocurrency ในตัวและรองรับ Web 3.0

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บบราวเซอร์ชั้นนำ Opera เปิดตัวเว็บบราวเซอร์เวอร์ชันใหม่ ที่รองรับกระเป๋าเก็บเหรียญ cryptocurrency แล้ว

โดยเวอร์ชันล่าสุดนี้จะใช้หมายเลขว่า Opera 60 (โค้ดเนม Reborn 3) มีกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตที่ทาง Opera ตั้งชื่อให้กับมันว่า Opera Wallet และรวมถึงการรองรับ Web 3 explorer อีกด้วย โดยผู้ใช้งานจะสามารถทำธุรกรรมและมีปฏิสัมพันธ์กับอินเทอร์เน็ตที่ทำงานร่วมกับ Blockchain หรือที่เรียกว่า Web 3 นอกจากนี้ตัวบราวเซอร์จะยังมีฟีเจอร์ VPN แบบฝังมาให้ในตัวอีกด้วย

โดยหลักการทำงานนั้นก็คือ Opera Wallet จะทำการเชื่อมต่อเข้ากับแอพ เว็บบราวเซอร์ Opera บนโทรศัพท์มือถือ ซึ่งนั่นหมายความว่า key ที่ใช้ในการเก็บเหรียญนั้นจะอยู่ติดตัวกับผู้ใช้งานตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยนั่นเอง

“ในทางปฏิบัติแล้ว เมื่อผู้ใช้งานต้องการที่จะยืนยันตัวตนผ่านเว็บไซต์ที่เป็น Web 3 หรือทำการเซ็นอนุมัติธุรกรรมบน blockchain พวกเขาจะได้รับ notification ยืนยันบนโทรศัพท์มือถือ พวกเขาสามารถที่จะยืนยันมันในรูปแบบเดียวกับที่ปลดล็อคเครื่อง เช่นการใช้ใบหน้าปลดล็อค หรือลายนิ้วมือนั่นเอง”

นอกจากนี้ทาง Opera ยังเผยว่าบริการ VPN ที่ติดมากับเว็บบราวเซอร์นั้นจะช่วยทำให้ตัวตนของผู้ใช้งานปลอดภัยยิ่งขึ้น ด้วยการเข้ารหัส tunnel ที่จะทำให้ข้อมูลของผู้ใช้งานถูกปกป้องจากบุคคลที่สาม และยังช่วยปกปิด geolocation (ตัวช่วยบ่งบอกสถานที่ว่าผู้ใช้งานกำลังอยู่ที่ไหน) ได้อีกด้วย โดยนาย Krystian Kolondra หรือรองประธานของบริษัท Opera กล่าวว่า

“เทคโนโลยี Blockchain สามารถนำพามาซึ่งอำนาจและการควบคุมให้กลับมาสู่ประชาชนได้อย่างแท้จริง พวกเขาสามารถที่จะเข้ารหัสและเซ็นธุรกรรม รวมถึงยืนยันตัวตนผ่านเว็บไซต์ โดยที่ไม่ต้องแชร์ข้อมูลส่วนตัวของพวกเขามากเกินโดยไม่จำเป็น”

ก่อนหน้านี้ทาง Opera ได้ออกมาประกาศเปิดตัวกระเป๋าเก็บคริปโตสำหรับผู้ใช้งาน Android ในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2018 โดยผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์นาย Charles Hame กล่าวในขณะนั้นว่า “การมี Wallet บน Web Browser จะยิ่งเพิ่มประสบการณ์ในการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น