<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Opera เปิดตัว Wallet สำหรับคริปโตแบบ Built-in สำหรับผู้ใช้งาน เพื่อสะดวกในการใช้คริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บ Browser นาม Opera บน Android ได้ออกเวอร์ชั่น Private Beta โดยมีฟังก์ชั่นกระเป๋าคริปโตแบบ Built-in และนั่นจะทำให้ผู้ใช้งานกว่า 322 ล้านคนทั่วโลกสามารถใช้งานเป๋าคริปตผ่าน Opera ได้เลยโดยไม่ต้องดาวน์โหลดกระเป๋าแยกออกมา

Opera สำหรับ Android มาพร้อมกัยกระเป๋าคริปโต

นาย Charles Hamel นักพัฒนาได้อธิบายว่า Opera และ Crypto Wallet ที่ออกแบบมาเพื่อผู้ใช้งาน Android นั้นออกแบบมาให้ใช้ได้ง่ายกว่ากระเป๋าคริปโตทั่วไป Opera ใช้ระบบรักษาความปลอดภัยผ่านระบบปฏิบัติการ Android เพื่อมาดูแลความปลอดภัยในการทำธุรกรรมจาก Crypto Wallet ฉะนั้นผู้ใช้งานไม่ต้องสร้าง PIN ใหม่เพื่อเริ่มใช้กระเป๋าเก็บคริปโต

 

นาย Charles Hamel หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ของ Opera กล่าวว่า “การมี Wallet บน Web Browser จะยิ่งเพิ่มประสบการณ์ในการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์”

ด้วยเวอร์ชั่นใหม่นี้จะ Support เทคโนโลยี ERC-20 และ ERC-721 เท่านั้น แต่อย่างไรก็ตามนักพัฒนาซอฟต์แวร์วางแผนที่จะเพิ่ม Cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ในอนาคต และกระเป๋าคริปโตของ Opera ยังสนับสนุน Ethereum, Web3 API และผู้ผลิต Browser หวังว่าการสร้างกระเป๋านี้จะสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างแอปพลิเคชันแบบ Decentralized (DApp)

“เราเชื่อว่าเว็บไซต์ในทุกวันนี้จะสามารถเป็น Decentralized ได้ในวันข้างหน้า” นาย Hamel กล่าวเพิ่มว่า “พวกเราหวังว่านอกจากการทำกำไรจาก Cryptocurrency แล้วนั้น ก็ยังสามารถไปใช้ในการชำระเงินและธุรกรรมที่เกิดขึ้นจริงในชีวิตประจำวัน”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น