<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 5,000 ดอลลาร์ หรือว่านี่คือจุดจบของขาขึ้นแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เป็นขาขึ้นมาสองสัปดาห์ติดต่อกัน ราคาของ Bitcoin ก็ต้องเจอกับแรงเทขายที่ผลักดันทำให้ราคานั้นร่วงลงทะลุระดับ 5,000 ดอลลาร์ คำถามที่ตามมาคือ นี่เป็นเพียงแค่การ correction เพื่อรอไปต่อหรือไม่ หรือว่าขาขึ้นของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกได้จบลงแล้ว

กราฟจากเว็บกระดานซื้อขายคริปโตอันดับหนึ่งของโลก Binance ได้เผยให้เห็นการร่วงของราคา Bitcoin ที่ลงมาแตะ 4,927 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ซึ่งร่วงลงมาจากระดับจุดสูงสุดของวันนี้ที่ 5,422 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นจุดสูงสุดของปี 2019

อย่างไรก็ตาม ความกังวลเริ่มมีขึ้นอย่างมากในชุมชนนักลงทุนคริปโต เนื่องมาจากว่าราคานั้นได้ร่วงทะลุระดับราคาที่ถือเป็น ‘ระดับจิตวิทยา’ ที่ 5,000 ดอลลาร์ลงมา ทำให้พวกเขาเชื่อว่าขาขึ้นนี้ได้จบลงแล้ว และราคาอาจร่วงต่อลงไปที่ระดับ 2,000 ดอลลาร์

กระนั้น การทำจุดสูงสุดใหม่ในรอบปี 2019 ของวันนี้ก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวแปรที่เราไม่สามารถสลัดมันออกได้ เนื่องจากนี่อาจเป็นเพียงแค่การ correction ของขาขึ้นเท่านั้น

ก่อนหนานี้เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมาสำนักข่าวระดับโลก Bloomberg ได้ออกมารายงานว่าราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ในจุดที่เรียกว่า overbought หรือ ‘ถูกซื้อมากเกินไปจนราคาขาดสมดุล’ และมีแนวโน้มว่าจะร่วงในเร็ว ๆ นี้ ทว่าในขณะนั้นระดับราคาช่วงที่พวกเขาวิเคราะห์นั้นอยู่ที่ระดับ 4,900 ดอลลาร์เท่านั้น

นักวิเคราะห์ราคาคริปโตมืออาชีพอย่าง Crypto Thies ก็ได้ออกมานำเสนอรายงานของเขาเช่นกัน โดยเมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา เขากล่าวว่าราคาของมันนั้นจะพุ่งขึ้นไปแตะ 8400 ดอลลาร์ภายในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น