<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐมนตรีฯคลังของประเทศลักแซมเบิร์กเผยทีท่าว่าอาจร่วมมือกับ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แฟน ๆ ของ Ripple นั้นอาจจะมีโอกาสได้เห็นการประสบความเร็จของเหรียญที่พวกเขาชอบในเร็ว ๆ นี้ เมื่อนาย Pierre Gramegna หรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของประเทศลักแซมเบิร์กได้ออกมาเผยท่าทีว่าเขานั้นอาจจะร่วมมือกับทาง Ripple ในอนาคต

โดยอ้างอิงจากทวิตเตอร์ของนาย Gramegna นั้น เขาได้มีการโพสต์ภาพของเขาเองจับมือกับนาย Chris Larsen หรือผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ลงบนทวิตเตอร์ของตัวเอง พร้อมกล่าวเสริมว่าทางยุโรปนั้นจะได้เห็นการพัฒนาของ Ripple เร็ว ๆ นี้

พวกเขาจะร่วมมือกันอย่างไร

ทว่าอย่างไรก็ตาม ภาพดังกล่าวก็ไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเบื้องลึกมากนัก เนื่องจากทวีตดังกล่าวได้มีการถ่ายรูปจับมือกันและลงข้อความเบื้องต้นเท่านั้น ซึ่งเราก็ต้องรอดูรายละเอียดในอนาคตกันต่อไป

อย่างไรก็ตาม หลายคนเชื่อว่าทาง Ripple อาจจะมีการติดตั้ง node และผลิตภัณฑ์ของพวกเขาใน Luxemburg และประเทศอื่น ๆ ในยุโรป ซึ่งถือเป็นการนำร่องไปก่อน

นอกเหนือจากการพบปะระหว่างทาง Ripple และรัฐมนตรีฯคลังของลักแซมเบิร์กแล้ว ทางหน่วยงาน Luxembourg Private Equity and Venture Capital Association (LPEA) ก็เพิ่งจะเผยเอกสารด้านกฎหมายเกี่ยวกับการออกเหรียญโทเค็นที่มีชื่อว่า “Security Tokens – Legal Aspects” ซึ่งจะถือเป็นข้อดีสำหรับเหรียญ XRP เนื่องจากว่ามันถูกมองเป็นโทเค็น ไม่ใช่หลักทรัพย์ ดังนั้นจึงไม่ต้องไปตกอยู่ในข้อกฎหมายเกี่ยวกับหลักทรัพย์

โดยส่วนหนึ่งจากเอกสารดังกล่าวเผยว่า

“เหรียญโทเค็นที่เอาไว้ใช้สำหรับการจ่ายเงินเป็นสกุลเงินเสมือนจริง (ยกตัวอย่างเช่นในกรณีของ Bitcoin หรือ Ripple) ซึ่งเหรียญโทเค็นจะถูกนำไปใช้ในตอนนี้ หรือในอนาคต สำหรับการจ่ายเงินเพื่อแลกกับสินค้าหรือบริการ ซึ่งเป็นตัวกลางในการชำระเงิน”

ดังนั้นเราจึงสามารถที่จะคาดเดาได้ว่าการพูดคุยระหว่างนาย Larsen และนาย Gramegna นั้นจะต้องส่งผลดีต่อ XRP ในระดับหนึ่ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น