<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Vitalik Buterin ออกมาแร็ปและเต้นเพื่อโปรโมทเหรียญ Ethereum แต่แฟน ๆ ไม่ค่อยชอบเท่าไรนัก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Vitalik Buterin  ผู้ที่สร้างเหรียญยอดนิยมอย่าง Ethereum (ETH) ดูเหมือนว่าจะได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก ผลนั้นมาจากในงานเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2019 ที่ผ่านมา ณ งานประชุม Edcon2019 ซึ่ง Vitalik Buterin ได้มีการแสดงแร็ป พร้อมเต้นกับคนในวงการคริปโต ภายใต้ธีมสัตว์ป่าออสเตรเลีย

หลังจากที่มีการแสดงแร็ปของ Vitalik Buterin ได้มีผู้คนในวงการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ถึงการโปรโมท Ethereum ว่าเป็นการตลาดที่ดูไม่ค่อยเข้าท่าสักเท่าไหร่นัก แม้ว่าจะมีอีกความคิดเห็นที่กล่าวว่ามันการออกมาโปรโมทด้วยการแร็ปก็สร้างความสนุกบ้าง แม้จะไม่ค่อยเข้ากันเท่าไหร่นักก็ตาม

ซึ่งอย่างน้อย CEO ของ Binance นาย Changpeng Zhao  ที่ก็มาร่วมงานนี้เช่นกันได้กล่าวไว้ว่า ถึงใครจะไม่ชอบ แต่เขาชอบมันมากเลย

อย่างไรก็ตามเป็นที่แน่ชัดว่าการโปรโมทโดยการแร็ปของ Vitalik Buterin ในครั้งนี้ดูจะไม่ส่งผลให้ผู้คนหันมาสนใจ Ethereum มากขึ้นกว่าเดิม และตัว Ethereum เองก็ไม่จำเป็นต้องได้รับการโปรโมทในรูปแบบนี้ ซึ่งดูเหมือนจะทำเพื่อความสนุกของคนในวงการเท่านั้นเอง

นี้ไม่ใช้ครั้งแรกของวงการเทคโนโลยีที่มี CEO ออกมาทำเรื่องราวชวนประหลาดใจนี้เพราะก่อนหน้านี้เมื่อนานมาแล้ว แม้แต่ Bill Gate ผู้ที่เป็น Co-Founder ของ Microsoft  ก็เคยออกมาเต้นโชว์ในงานเปิดตัวของ Windows 95 ในงาน Start Me Up เช่นกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น