<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย สถาบันการเงินเริ่มลงทุน Bitcoin Futures น้อยลงเนื่องจากว่าราคาเริ่มนิ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าการลงทุนในตลาดซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin (BTC) หรือ Bitcoin Futureในตลาด Chicago Mercantile Exchange (CME) จะมีการปรับตัวลดลงมาในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตามข้อมูลที่เผยแพร่โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายล่วงหน้าสินค้าโภคภัณฑ์สหรัฐ (CFTC)

ข้อมูลของเมื่อวันที่ 9 เมษายนได้แสดงให้เห็นว่านักลงทุนสถาบันมีการเปิด Long Position ที่ประมาณ 244 สัญญา ซึ่งน้อยลงกว่าเดิมถึง 71 สัญญาจากวันที่ 2 เมษายน 2019 และเปิด Short Position จำนวน 80 สัญญา ซึ่งน้อยลงกว่าเดิมถึง 9 สัญญาด้วยกันตลอดระยะเวลา 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้แล้วยังมีการเปิดเผยการเปิด Spreading Positions เพียงแค่ 3 ตำแหน่งเท่านั้นเมื่อเทียบกับในสัปดาห์ที่ผ่านมาที่ลดลงถึง 32 สัญญา

โดยหากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์แล้วจำนวนนักลงทุนสถาบันที่เปิด Short Position ลดลงไปถึง 11% ในขณะที่ Long Position ลดลงไปเกือบ 30% ในช่วงเวลาเดียวกัน ซึ่งจากข้อมูลสถิติข้างต้นนั้นบ่งบอกได้ถึงความเชื่อมั่นที่ลดน้อยถอยลงในหมู่นักลงทุนสถาบัน

จากข้อมูลข้างต้นนั้นหมายความว่าในกลุ่มนักลงทุนสถาบันโดยเฉพาะในตลาดของ CME มีการเปิด Long Position มากกว่า Short Position ซึ่งจำนวน Short Position ทว่าในตลาดอื่น ๆ แบบโดยรวมนั้นมีการเปิด short position ถึง 4,177 สัญญา ซึ่งมากกว่า long position ที่มีอยู่เพียง 3,267 สัญญา

ในช่วงสัปดาห์ของวันที่ 2 เมษายน ไปจนถึง 9 เมษายน 2019 นั้นตำแหน่ง Short Position มีจำนวนที่มากเพิ่มขึ้นถึง 421 สัญญาส่วนทางด้าน Long Positions มีเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยแค่ 355 สัญญาเท่านั้น

นอกจากนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า CME ได้มีการเผยว่าสัญญาซื้อขายล่วงหน้าของ Bitcoin นั้นมีปริมาณที่สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ในวันที่ 4 เมษายน 2019 หลังจากที่ราคาของ Bitcoin พุ่งสูงในรอบหลายเดือน โดยปัจจุบันราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในระดับราคาที่ต่ำกว่า 5,100 ดอลลาร์ ตามที่ทางเราได้วิเคราะห์ไปแล้วในวันนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น