<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงตัวอยู่ในระดับภายใต้ 5,100 ดอลลาร์ นักเทรดควรระมัดระวัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงพักตัวอยู่ที่ระดับ 5,000 ดอลลาร์ หลังจากที่พุ่งขึ้นมาจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 89,530,650,939 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 171,969,172,184 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวมของตลาด และ มูลรวมของ Bitcoin เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้วเล็กน้อย
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 14 เมษายน 2562

Time Frame 1D

ในสัปดาห์นี้ราคายังคงพักตัวอยู่ที่ระดับ 5,000 ดอลลาร์ หลังจากที่พุ่งทะลุแนวต้านสำคัญมาในช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว โดยสัปดาห์นี้ราคายังคงแกว่งตัวอยู่ในช่วง 5,488 – 4,934 ดอลลาร์ โดยล่าสุดราคาปรับตัวลงมาต่ำกว่าจุด False break อีกครั้ง ซึ่งตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาได้แสดงให้เห็นถึงความอ่อนแรงหลังจากที่ปรับตัวขึ้นมาเหนือแนวต้านสำคัญ และการที่ราคาลงมาต่ำกว่าจุด False break นั้นบ่งบอกได้ว่า ราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไป ทดสอบบริเวณจุด 100 Fib projection ที่ประมาณ 4,638 ดอลลาร์ โดยมีเส้น EMA200 ทำหน้าที่เป็นแนวรับร่วมอยู่ที่ 4,740 ดอลลาร์ โดยประมาณ นอกจากนี้การปรับตัวสูงขึ้นของเส้น EMA55 ทีตัดขึ้นมาเหนือเส้น EMA100 ยังบ่งถึงแนวโน้มที่ดีในทิศทางขาขึ้น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 14 เมษายน 2562

Time Frame 4H

ในภาพรวมระยะสั้น ราคาได้เบรคลงมาต่ำกว่ากรอบ rising wedge ซึ่งเป็นการคอนเฟิร์มการปรับตัวลงในระยะสั้น ซึ่งการปรับตัวลงมานั้นหากจะไม่ให้เสีย Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่อจะต้องไม่ลงไปต่ำกว่า 38.2 – 61.8 Fib retracement ที่อ้างอิงมาจาก TF 1D หรือลงไปไม่ต่ำกว่า 4,896 – 4,530 ดอลลาร์ โดยประมาณ

ทั้งนี้เมื่อลองหาจุดที่คาดว่าราคาจะมีโอกาสลงไปถึง โดยการเทียบสัดส่วนจาก Fib projection AB:CD จะพบว่า จากจุด C มีโอกาสลงไปถึง 4,609 ดอลลาร์ ที่ระดับ 100 Fib projection เพื่อจบจุด D และเป็นการจบรอบการพักตัวในระยะสั้น เพื่อที่จะกลับตัวขึ้นไปต่อ ซึ่งหากราคาลงไปจบรอบการพักตัวที่บริเวณนั้น ก็จะยังอยู่ในสัดส่วน retracement ที่ระดับ 61.8 Fib ใน TF 1D ซึ่งจะยังคงมี Potential ในการปรับตัวขึ้นไปต่อได้ในระยะกลาง – ระยะยาว

ดังนั้นถึงแม้ว่าราคาจะยังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อในระยะสั้น แต่ภาพรวมในระยะกลาง – ระยะยาว ก็ยังไม่น่าเป็นห่วง

ที่มา TradingView ณ วันที่ 14 เมษายน 2562

Time Frame 1W

ในสัปดาห์นี้ราคายังคงพักตัวตลอดทั้งสัปดาห์ หลังจากที่ปรับตัวพุ่งขึ้นมาในสัปดาห์ที่แล้ว โดยในสัปดาห์นี้เริ่มมีแรงขายกลับเข้ามาอีกครั้ง แต่หากเทียบกับแรงซื้อในสัปดาห์ที่แล้วก็ยังดูไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามการพักตัวในสัปดาห์นี้ก็บ่งบอกถึงความอ่อนแรงของราคา จึงทำให้ในสัปดาห์หน้ายังคงรอดูการปรับตัวของราคาอีกครั้งว่าจะเป็นไปในทิศทางใด

ที่มา TradingView ณ วันที่ 14 เมษายน 2562

Indicator Signal Time Frame 4H

ในภาพรวมระยะสั้นเกิดสัญญาณ Hidden Bullish Divergence จาก MACD และ RSI บ่งบอกถึงโอกาสในการปรับตัวขึ้นไปในระยะสั้น แต่สัญญาณที่เกิดนั้นยังเป็นเพียงสัญญาณอ่อนๆ การปรับตัวขึ้นนั้นอาจจะเป็นเพียงการปรับตัว Sideway อยู่ที่ระดับ 5,000 ดอลลาร์ ไปได้อีกสักระยะ ก่อนจะมีการปรับตัวลงไปอีกครั้ง ตามสัดส่วนของ Fib projection ใน TF 4H

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว เกิดกรอบ Rising wedge และเกิดสัญญาณ Bearish Divergence ใน TF 4H และใน TF 1D ราคราถูก Reject ลงมาจากบริเวณจุด False break และมีการลดลงของวอลลุ่ม  ซึ่งจากภาพรวมในระยะสั้นและระยะกลาง บ่งบอกได้ว่า ราคามีโอกาสที่จะปรับตัวลงมาก่อนที่จะกลับขึ้นไปต่อ

โดยในช่วงกลางสัปดาห์นี้ราคาได้เบรคลงมาต่ำกว่ากรอบ Rising wedge และยังดูเหมือนว่าการพักตัวของราคานั้นยังไม่จบ

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

ภาพรวมระยะสั้น (TF 4H)
การพักตัวของราคาในระยะสั้นนั้นยังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงไปต่อได้ที่ประมาณ 4,609 ดอลลาร์ หรือที่ระดับ 100 Fib projection เพื่อจบรอบการพักตัวและกลับขึ้นไปต่อในระยะกลาง

ภาพรวมระยะกลาง (TF 1D)

ราคายังมีโอกาสที่จะปรับตัวลงมาที่ระดับ 100 Fib projection ที่ประมาณ 4,638 ดอลลาร์ โดยมีเส้น EMA200 ทำหน้าที่เป็นแนวรับอยู่ที่ 4,740 ดอลลาร์ ดังนั้นเมื่อเทียบกับภาพรวมในระยะสั้น จะได้ช่วงราคาที่มีโอกาสที่ปรับตัวลงมาอยู่ที่ 4,740 – 4,609 ดอลลาร์ เพื่อจบรอบการพักตัวและกลับขึ้นไปต่อ

ภาพรวมระยะยาว (TF 1W)

การพักตัวตลอดทั้งสัปดาห์นี้แสดงให้เห็นถึงความอ่อนแรง แต่เมื่อเทียบกับการปรับตัวขึ้นมาในสัปดาห์ที่แล้ว การพักตัวในสัปดาห์นี้ถือเป็นเพียงการพักตัวเล็กน้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าราคาจะยังไม่เสีย Potential ในการปรับตัวขึ้นไป แต่ความอ่อนแรงของราคาก็อาจส่งผลให้มีการปรับตัวลงต่อได้ในสัปดาห์หน้า

มุมมองขาลง :

มีช่วงราคาที่เป็นแนวรับที่มี Potential ในการปรับตัวขึ้นไปของราคาอยู่ที่ 4,740 – 4,609 ดอลลาร์ ซึ่งหากราคาไม่ลงไปต่ำกว่าช่วงราคานี้ ก็จะยังมีโอกาสที่จะกลับตัวขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ได้อีกครั้ง

แต่ถ้าลงไปต่ำกว่าช่วงราคานี้ ก็จะมีโซนแนวรับสำคัญอยู่ที่ 4,500 – 4,225 ดอลลาร์ แต่การลงมาที่แนวรับสำคัญนี้ อาจทำให้ราคาเสีย Potential ในการปรับตัวขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ในระยะนี้ โดยอาจจะกลายเป็นการปรับตัว Sideway อยู่ที่ระดับ 4,200 – 5,488 ดอลลาร์ จนกว่าจะมีการเบรคกรอบราคานี้ไปได้อีกครั้ง

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น