<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดฟิวเจอร์ที่ใหญ่ที่สุด CME เผยตัวเลขการซื้อขาย Bitcoin Futures ที่เยอะที่สุดเป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการตลาดซื้อขายสัญญาฟิวเจอร์อันดับหนึ่งของโลกจากสหรัฐฯ​ CME Group ได้ออกมารายงานผ่านทวิตเตอร์ถึงตัวเลขของการซื้อขายสัญญา Bitcoin Futures ในวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งมากที่สุดเป็นประวัติการณ์

โดยในทวีตเผยว่าโวลลุ่มการซื้อขาย Bitcoin futures ขึ้นไปแตะ 22,500 สัญญาในวันที่ 4 เมษายน 2019 จำนวนสัญญาเหล่านั้นเทียบเท่ากับ Bitcoin มูลค่า 112,700 BTC ซึ่งเยอะเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ตัวเลขสถิติเก่านั้นอยู่ที่ 18,300 สัญญา หรือประมาณ 64,300 BTC

ตลาด Bitcoin Futures ของ CME นั้นถูกเปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2017 อ้างอิงจากเพจ FAQ ของ CME

อย่างไรก็ตาม ราคาของ Bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้นกว่า 27% ในช่วงวันอังคารจนกระทั่งวันพุธในสัปดาห์นี้ ซึ่งภายหลังนาย Tom Lee หรือผู้ก่อตั้งบริษัท Fundstrat Global Advisors ได้ออกมาเคลมว่าด้วยการที่ราคาของ BTC นั้นพุ่งทะลุเส้น MA 200 วันขึ้นมาแล้ว จึงทำให้ราคาของ Bitcoin เข้าสู่ตลาดหมีแล้ว

เมื่อเดือนที่ผ่านมามีข่าวว่าผู้ให้บริการด้านตลาดคริปโตฟิวเจอร์นามว่า Crypto Facilities ได้เห็นโวลลุ่มการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นมากกว่า 500% หลังจากที่ถูกซื้อไปโดยเว็บเทรด Kraken

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมามีรายงานว่าคณะกรรมการกำกับตลาดฟิวเจอร์ของสหรัฐฯ CFTC ได้เผยให้เห็นว่าทางพวกเขานั้นกำลังเร่งพิจารณาการอนุมัติคำขอเปิดให้บริการตลาดตราสารอนุพันธ์สำหรับคริปโตหลาย ๆ เจ้า ซึ่งนั่นรวมถึงตลาด Bitcoin futures ของ Bakkt ด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น