<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหาร Paypal เผยราคา Bitcoin จะมีมูลค่า 250 เท่าของปัจจุบันหากผ่านอุปสรรคสำคัญไปได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Wences Casares หนึ่งในผู้ดำรงตำแหน่งในบอร์ดบริหารของบริษัท Paypal และผู้บริหารของบริษัท Xapo หนึ่งบริษัทโซลูชั่นสำหรับการรับฝากสินทรัพย์ในรูปแบบของสกุลเงินที่ใหญ่ที่สุด ได้ออกมากล่าวถึงความเป็นไปได้ที่ Bitcoin จะประสบความสำเร็จและได้รับการยอมรับในวงกว้างภายในสิบปีที่จะถึงนี้ได้ โดยกรณี Bitcoin นั้นจะเติบโตไปถึงระดับราคาที่มากกว่าในปัจจุบันถึง 250 เท่าได้

Bitcoin นั้นมีโอกาสที่จะประสบความสำเร็จอย่างน้อยที่สุด 50% อย่างแน่นอน

จากโพสที่ได้เผยแพร่ในบล็อกของ Kana & Katana นาย Wences Casares ได้ออกมากล่าวถึงทิศทางการพัฒนาของ Bitcoin เมื่อพิจารณาจากปัจจัยต่างๆอย่างเช่น การยอมรับใช้งานในวงกว้าง การเข้าสู่ตลาดของเหล่านักลงทุนหน้าใหม่ๆ และการเพิ่มขึ้นของปริมาณธุรกรรมที่เกิดขึ้นได้ดังนี้

“ ช่วงเวลา 10 ปีที่ Bitcoin นั้นดำเนินการโดยไม่มีปัญหาใหญ่ใดๆ และเมื่อพิจารณาผู้ถือเหรียญกว่า 60 ล้านบุคคล ประกอบกับเหล่านักลงทุนหน้าใหม่ที่เข้าสู่ตลาดกว่า 1 ล้านคนต่อเดือน และปริมาณการซื้อขายกว่าพันล้านดอลลาร์ต่อวัน สิ่งเหล่านี้ทำให้ผมมีความเห็นว่าโอกาสที่ Bitcoin จะประสบความสำเร็จได้อย่างต่ำไม่น้อยกว่าครึ่งหนึ่งอย่างแน่นอน”

อย่างไรก็ตามเขาได้ออกมากล่าวถึงโอกาสที่ Bitcoin นั้นจะล้มเหลวอีกด้วยว่า

“Bitcoin นั้นเป็นการทดลองที่น่าสนใจอย่างมาก แต่อย่างไรก็ตามมันยังเป็นแค่การทดลองซึ่งยังมีโอกาสที่จะล้มเหลวได้อยู่ ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วโอกาสนั้นมีอยู่ 20​% เป็นอย่างน้อย”

หาก Bitcoin ประสบความสำเร็จ มูลค่าของมันอาจสูงได้ถึง 1 ล้านดอลลาร์ได้

แม้ว่า Bitcoin นั้นจะยังอยู่ในช่วงของการลองผิดลองถูกตามที่นาย Wences Casares กล่าว ซึ่งยังคงมีความเสี่ยงอีกมากที่ยังต้องเผชิญ แต่เขาก็ได้มีความเชื่อมันในทิศทางการเติบโตของ Bitcoin ว่าหากมันประสบความสำเร็จ มูลค่าจะสามารถขึ้นไปสู่ระดับราคาที่ 1 ล้านดอลลาร์ได้ภายในสิบปีที่จะถึงนี้

โดยสรุปแล้วเมื่อพิจารณาจากการวิเคราะห์ดังกล่าวประกอบกับศักยภาพของ Bitcoin ที่จะสามารถเป็นที่ยอมรับในวงกว้างได้ในเวลาอันไม่ช้านี้ เหล่านักลงทุนนั้นจะต้องใช้ความอดทนรอคอยในระดับหนึ่งจนกว่าจะถึงวันที่ราคา Bitcoin นั้นจะสามารถพุ่งทะลุราคาสูงสุดตลอดกาลสู่ความสำเร็จในอนาคตได้

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น