<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในอังกฤษรับ Bitcoin เป็นอีกหนึ่งช่องทางชำระเงินแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Corporate Traveller หรือบริษัทด้านการจัดการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในประเทศอังกฤษได้ประกาศรับ Bitcoin เป็นช่องทางในการใช้จ่ายแล้ว อ้างอิงจากการประกาศผ่าน PR ในวันนี้

โดยการประกาศการร่วมมือกันระหว่างบริษัทด้านการท่องเที่ยวดังกล่าวและ BitPay จะทำให้ทาง Corporate Traveller นั้นสามารถรับเหรียญ Bitcoin จากลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นร้านค้า SME ในประเทศได้ โดยนาย Andy Hegley หรือผู้จัดการกลางของ Corporate Traveller กล่าวว่า

“พวกเราได้ตรวจสอบความต้องการตัวเลือกการจ่ายเงินใหม่ ๆ อย่างเช่น Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นจากลูกค้าของพวกเรา ในการใช้ซื้อบริการท่องเที่ยวจากที่ปรึกษาของเรา พวกเราเลือก BitPay เพื่อนำมาใช้จัดการระบบประมวลผลธุรกรรม เนื่องจากว่าพวกเขาสามารถรองรับขั้นตอนการประมวลผล Bitcoin หรือ Bitcoin Cash จากลูกค้าของเราทั้งหมดได้อย่างง่ายดาย”

รายงานจาก PR ยังเผยว่าทาง Corporate Traveller นั้นไม่กังวลในเรื่องของความผันผวนของราคาในตลาดคริปโต เนื่องจากว่าธุรกรรมที่ทำโดยเหรียญคริปโตนั้นจะถูกเปลี่ยนเป็นเงินปอนด์โดยอัตโนมัติ ทว่าทาง BitPay จะหักค่าธรรมเนียมในการแปลงสกุลเงินที่ 1% ซึ่งทาง Corporate Traveller กล่าวว่ามันมีราคาที่ถูกกว่าการประมวลผลผ่านบัตรเครดิตเสียอีก

นอกเหนือจาก Corporate Traveller ก็ยังมีบริษัทด้านการท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่หันมารับเหรียญคริปโตเป็นช่องทางในการชำระเงินแล้วด้วย อย่างเช่น National Tourist Board จากประเทศเยอรมัน ที่เคยออกมาประกาศเมื่อต้นปี 2018 ถึงช่องทางในการจ่ายเงินด้วย Bitcoin ของพวกเขา

ซึ่งเป็นที่คาดการณ์ว่าในอนาคต ธุรกิจด้านการท่องเที่ยวอีกหลายแห่งทั่วโลกจะหันมารับคริปโตเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการใช้จ่ายมากขึ้น เนื่องจากว่าการจองแพคเกจท่องเที่ยวผ่านอินเทอร์เน็ตเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น และบริการจากบัตรเครดิตนั้นมีค่าธรรมเนียมที่สูงมากจนเกินความพอดี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น