<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จาก Forbes กล่าว “Bitcoin จะกลายเป็นทองคำและราคาอาจพุ่งแตะ 10,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin มีศักยภาพดั่งทองคำดิจิทัลเมื่อเทียบกับทองคำแท่งและตลาดหมีสิ้นสุดแล้ว

Forbes

นักวิเคราะห์จาก Forbes นาย Clem Chambers เคลมว่า Bitcoin กำลังจะยกระดับกลายเป็นทองในบทความล่าสุดของเขา และเขายังกล่าวอีกว่า สิ้นสุดตลาดหมีของ Bitcoin แล้ว

นาย Chambers ชี้ให้เห็นว่าทองคำยังเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับการเก็บมูลค่าเป็นเวลานาน และยังเป็นตัวเลือกของนักลงทุนจำนวนมากที่เลือกทองคำเป็นสินทรัพย์ในการที่จะมาป้องกันความเสี่ยง แต่อย่างไรก็ตามก็มีสินทรัพย์ตัวใหม่อย่าง Bitcoin โผล่มา

Google Trends แสดงให้เห็นถึงว่า มีผู้คนสนใจ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา แม้ว่าจะต่ำกว่าในปี 2017 แต่ก็ยังเกือบจะเทียบเท่าเมื่อเทียบกับทิงคำในแง่ของความนิยมในสหรัฐฯ

 

อย่าคำนึงถึงตัวเลข

มีความแตกต่างระหว่างมูลค่าตลาดของทองคำและ Bitcoin (5 ล้านล้านดอลลาร์ และ 0.09 ล้านล้านดอลลาร์ตามลำดับ) อย่างไรก็ตามสิ่งหนึ่งที่ควรระลึกไว้เสมอว่าทองคำมีมาตั้งแต่สมัยโบราณในขณะที่ Bitcoin เป็นสินทรัพย์ที่เพิ่งเกิดขึ้นซึ่งเปลี่ยนไปสู่ช่วงวัยรุ่นเท่านั้น Bitcoin เป็นคู่แข่งที่สำคัญของทองคำที่ครองตลาดมานานแล้ว

ฤดูหนาวของคริปโตจบแล้ว (ตลาดหมี)

ตั้งแต่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นในเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทุกคนต่างมองโลกในแง่ดีว่าราคา Bitcoin กำลังจะกลับมาพุ่งอีกครั้ง

นาย Chambers กล่าวว่าราคา Bitcoin จะกลับมาแตะ 6,000 ดอลลาร์นั้น ไม่ใช่เรื่องยากเลย ในขณะที่ 10,000 นั้นไม่น่าจะเป็นเรื่องง่ายในปี 2019

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น