<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่การเข้ามาของ Rakuten ในตลาดคริปโตจะสร้างผลกระทบต่อราคาและโวลลุ่มอย่างมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท e-commerce ยักษ์ใหญ่แห่งญี่ปุ่น Rakuten ซึ่งมีผู้ใช้งานกว่า 102 ล้านราย เป็นบริษัทอินเตอร์เน็ตที่มีรายได้มากที่สุดในโลกเป็นอันดับที่ 14 และมีกิจกรรมด้านคริปโตเคอร์เรนซีมากมาย เห็นได้จากก่อนหน้านี้เองทาง Rakuten ก็เพิ่งเปิดตัววอลเล็ทของตนเองนาม “Rakuten Wallet” ไป อีกทั้งยังได้รับอนุญาตให้เป็นแพลตฟอร์มซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างถูกต้องตามกฎหมายของญี่ปุ่นแล้ว

ตอนนี้ Rakuten กำลังเริ่มพัฒนาแอปพลิเคชั่นบนมือถือสำหรับการฝากและถอนคริปโตด้วย คำถามก็คือว่าความเคลื่อนไหวของบริษัทยักษ์ใหญ่เช่นนี้จะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโตอย่างไร ?

Rakuten มองเห็นว่าโลกทุกวันนี้จะมีการใช้งานคริปโตมากขึ้นในระยะยาว

ก่อนหน้านี้เดือนที่แล้วทาง Rakuten ได้รับอนุญาตจากหน่วยงานบริการทางการเงินแห่งญี่ปุ่น หรือ  Japan’s Financial Services Agency (FSA) ในการดำเนินธุรกิจเป็นบริษัทซื้อขายแลกเปลี่ยนคริปโต จากการเปิดตัววอลเล็ทของตน Rakuten Wallet ซึ่งมีต้นแบบมาจากของเว็บเทรด Bitcoin “Every’s Bitcoin” ที่ทางบริษัทได้ทำการเข้าซื้อมาด้วยเงินกว่า 2.4 ล้านดอลลาร์

ทางบริษัท Rakuten ได้เผยว่าที่เข้าซื้อกิจการเว็บเทรดเหรียญคริปโตและเริ่มต้นทำธุรกิจทางด้านนี้เพราะทางบริษัทเห็นว่าในระยะยาวจะมีการใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีอย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้นทั้งในธุรกิจ e-commerce, การขายแบบออฟไลน์ และการชำระเงินแบบ peer-to-peer เพราะฉะนั้นมันจึงมีความจำเป็นอย่างมากที่ทางบริษัทจะต้องให้บริการเทรดคริปโตด้วย

“ในโลกทุกวันนี้การซื้อขายออนไลน์, การขายออฟไลน์ และการทำธุรกรรมแบบ peer-to-peer และพื้นที่ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซีจะมีเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นเพื่อที่จะให้บริการด้านการชำระเงินคริปโตอย่างมีประสิทธิภาพ ทางบริษัจึงจำเป็นที่จะต้องมีฟังก์ชั่นเกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี” ทาง Rakuten กล่าว

สำหรับ Rakuten แล้ว พวกเขามองว่าการเข้าซื้อเว็บเทรดคริปโตด้วยเงินจำนวนกว่า 2 ล้านดอลลาร์นั้นมันคุ้มค่า ลูกค้าของ Rakuten หลายล้านรายได้ใช้แพลตฟอร์มของ Rakuten เพื่อซื้อสินค้า และเมื่อทำการซื้อสินค้าด้วยเงินคริปโตแล้ว ผู้ให้บริการชำระเงินก็มักที่จะคิดค่าธรรมเนียมเพิ่มขึ้นไปอีก

ดังนั้นเมื่อ Rakuten เปิดให้บริการชำระเงินเป็นคริปโตอย่างเต็มรูปแบบมันก็จะเป็นประโยชน์กับทางบริษัทเองในแง่ที่ว่าทางบริษัทจะมีรายได้จากค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมเพิ่มเข้ามา หรือมันอาจจะให้ประโยชน์แก่ลูกค้าในแง่ที่ Rakuten อาจจะลดหย่อนค่าธรรมเนียมสำหรับการชำระเงินเป็นคริปโตให้แก่ลูกค้าของตน

แต่สิ่งที่สำคัญไปมากกว่าอย่างอื่นคือเมื่อบริษัทยักษ์ใหญ่เช่น Rakuten ได้เข้ามาให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีแล้วมันจะยิ่งดึงดูดฐานลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มเข้ามาอีก ซึ่งอาจทำให้บริษัทมีรายได้เพิ่มมากขึ้นหลายพันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว

การดึงดูดนักลงทุนเข้าสู่ตลาดคริปโต

จากรายงานข่าวที่มีให้เห็นอยู่บ่อย ๆ ในเรื่องของการละเมิดด้านความปลอดภัย การถูกแฮ็กของเว็บเทรดหลายแห่ง ซึ่งก็ส่งผลในแง่ลบต่อภาพลักษณ์ของเว็บเทรดคริปโต เพราะฉะนั้นเว็บเทรดคริปโตจึงจำเป็นที่จะต้องพัฒนาด้านความปลอดภัยอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่าหากเข้ามาลงทุนกับทางเว็บแล้วจะไม่มีการแฮ็กหรือสูญเสียเงินใด ๆ เกิดขึ้น ดังนั้นการที่ Rakuten ได้เข้ามาให้บริการคริปโตเคอร์เรนซีเช่นนี้ก็จะช่วยส่งเสริมความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่อเว็บเทรดคริปโตและจะนำพานักลงทุนเข้ามาในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้น

ที่มา cryptoslate.com

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น