<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Paypal ได้รับสิทธิบัตรในการตรวจสอบ Crypto Malware เพื่อลดผลกระทบในอุตสาหกรรม Blockchain

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทด้านการชำระเงินออนไลน์ยักษ์ใหญ่ PayPal ได้เปลี่ยนความสนใจไปสู่เทคโนโลยี Blockchain แล้ว บริษัทได้รับสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับคริปโตอีกด้วย

สิทธิบัตรด้านคริปโต

สิทธิบัตรที่ทาง Paypal ได้รับนั้นจะสามารถช่วยตรวจจับ Malware ที่เกี่ยวข้องกับ Crypto รวมถึงช่วยในการจัดการและลดผลกระทบของ Malware ในระบบโดยรวม

เอกสารสิทธิบัตรยื่นในเดือนกันยายน 2016 และได้รับในอีกสามปีจากสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าในสหรัฐอเมริกา (USPTO)

รายละเอียดสิทธิบัตรใหม่ว่าสามารถใช้ประโยชน์ Cache ข้อมูลระบบที่มีอยู่เพื่อช่วยในการตรวจจับและป้องกัน Malware จากการล็อคไฟล์เป้าหมายได้อย่างไร

สิทธิบัตรระบุเพิ่มเติมว่า:“ Ransomware สามารถเข้ารหัส Encrypt เนื้อหาบน Hard drive หรือบนเครือข่ายอื่น ๆ และทำให้ผู้ใช้ระบบไม่สามารถเข้าถึงได้” ดังนั้น“ ผู้ใช้ระบบที่ไม่มีคีย์ถอดรหัสจะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของเขาได้” โดยมีรายละเอียดเพิ่มเติมว่า:

นี่คือสิ่งที่ Paypal กำลังมองหาเพื่อที่จะมาป้องกัน และ Paypal มีแผนที่จะหาวิธี “ในการตรวจสอบสำเนาต้นฉบับของเนื้อหาที่ถูกโหลดเก็บเป็น Cache บนระบบคอมพิวเตอร์ โดยเก็บสำเนาที่สองของไฟล์นั้นไว้ใน Cache และเปรียบเทียบทั้งสองเพื่อตรวจสอบว่ามีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่”

“หากมีการตรวจเจอ Ransomware ที่แอบทำงานอยู่บนคอมพิวเตอร์ได้ ผลกระทบเชิงลบของ Ransomware ก็จะเบาบางหรือสามารถหลีกเลี่ยงมันได้” สิทธิบัตรได้ให้รายละเอียดไว้

PayPal พร้อมรับ Blockchain แล้วหรือยัง

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ PayPal ได้รับสิทธิบัตรที่เกี่ยวข้องกับด้านคริปโต  เมื่อปีที่แล้ว บริษัท ได้ยื่นขอจดสิทธิบัตรเพื่อหาวิธีเพิ่มความเร็วของการชำระเงินด้วยคริปโตอีกด้วย

นอกจากนี้เว็บเทรดอย่าง Coinbase ยังสามารถถอนถอน Bitcoin ผ่าน Paypal ได้แล้วอีกด้วย นับว่า Paypal ให้ความสนใจกับคริปโตและ Blockchain เป็นอย่างมาก

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น