<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐฯ ปี 2020 เผยนโยบายสนับสนุน Bitcoin ในด้านกฎหมายและนวัตกรรม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีของสหรัฐ ฯ ปี 2020 นาย Andrew Yang กล่าวถึงนโยบายของตนซึ่งจะมีเรื่องของการออกแนวทางการกำกับดูแลสินทรัพย์คริปโตให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นด้วยเพื่อให้ภาคธุรกิจและประชาชนสามารถลงทุนและสร้างสรรค์นวัตกรรมโดยไม่ต้องกลัวว่าจะไม่มีกฎหมายมารองรับ

นาย Yang ถือเป็นผู้ลงสมัครเลือกตั้งประธานาธิบดีคนแรก ๆ ที่ชูนโยบายคริปโตเคอร์เรนซีอย่างชัดเจน เขาได้พูดถึงประเด็น 3 ข้อที่จำเป็นต้องให้ความชัดเจน

“คริปโตเคอร์เรนซีและตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลพัฒนาไปเร็วกว่าที่กฎหมายจะตามทัน ในหลาย ๆ ประเทศต่างมีกฎหมายภายในด้านคริปโตเป็นของตนเองแล้วเมื่อนำมาบังคับใช้ระหว่างประเทศแล้วมันเกิดกฎหมายขัดกัน ความไม่ชัดเจนของกรอบการกำกับดูแลคริปโตเคอร์เรนซีจะทำให้การลงทุนในสหรัฐอเมริกาล้าหลังกว่าประเทศอื่น”

“ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลกลางจะต้องออกแนวทางการกำกับดูแลด้านคริปโตและสินทรัพย์ดิจิทัลจอย่างชัดเจนและต้องมีกฎหมายมารองรับ เพื่อที่จะทำให้การลงทุนในด้านนี้สามารถขับเคลื่อนต่อไปได้” นาย Yang กล่าว

ในนโยบายนาย Adrew Yang ได้พูดถึงคำมั่นสัญญาที่ตนจะทำหากได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีด้วยว่า:

“หากเป็นประธานาธิบดี ผมจะออกกฎเกณฑ์เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี/ตลาดสินทรัพย์ดิจิทัลให้ชัดเจน โดยจะให้นิยามของคำว่าโทเค็น และเมื่อไรโทเค็นเหล่านั้นจะกลายเป็นหลักทรัพย์ และจะกำหนดว่าหน่วยงานกลางหน่วยงานใดที่จะมีอำนาจในการพิจารณาออกกฎหมายเกี่ยวกับคริปโต/สินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมทั้งให้ความคุ้มครองแก่นักลงทุนในพื้นที่นี้ ให้ความชัดเจนเรื่องภาษีคริปโตสำหรับผู้ที่ถือ, ขายและเทรดคริปโต สร้างกรอบการกำกับดูแลที่เป็นมาตรฐานกลางเพื่อให้บังคับใช้กฎหมายโดยไม่ขัดกัน”

การออกมาพูดถึงประเด็นเรื่องภาษีเป็นเรื่องที่น่าสนใจมากซึ่งเขาได้แรงผลักดันจากผู้สนับสนุนอุตสาหกรรมและสมาชิกสภาคองเกรสด้วย

“มันน่าประทับใจมากที่นาย Yang ได้พูดถึงปัญหาที่ตลาดคริปโตต้องพบเจออย่างจริงจัง เขาได้พูดถึงประเด็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อเทคโนโลยีอย่างชัดเจนและได้เสนอแนวทางแก้ไขปัญหาที่ถูกทาง” นาย  Neeraj Agrawal หัวหน้าฝ่ายสื่อสารของ  Coin Center กล่าว

นอกจากนี้นาย Yang ก็ได้พูดถึงกฎหมายภาษี Token Taxonomy Act ของสหรัฐ ฯ ซึ่งก็เพิ่งจะถูกผลักดันให้เข้าไปพิจารณาในสภาคองเกรสสำเร็จ ซึ่งเป็นการพูดถึงให้มีกรอบกำกับดูแลด้านคริปโตให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ส่วนประเด็นเรื่องการระดมทุนคริปโตนั้นยังไม่ปรากฏว่านาย Yang ได้ออกมาพูดถึงว่าอย่างไร

ที่มา coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น