<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin เป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตั้งแต่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาราคาคริปโตในตลาดก็ขยับขึ้นมา และ Bitcoin ยังเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพที่ดีที่สุดในเรื่องผลตอบแทนประจำปี ปัจจุบัน Bitcoin มีผลประกอบการที่ดีกว่าสินทรัพย์หลักเช่น Nasdaq, S&P 500, อสังหาริมทรัพย์, น้ำมันและทองคำ

Bitcoin แสดงผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมประจำปี

ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นจาก 4,800 ดอลลาร์เป็น 5,300 ดอลลาร์และเมื่อเปรียบเทียบเมื่อต้นปี ที่ราคา 3,760 ดอลลาร์แสดงให้เห็นถึงการเติบโตแบบ YTD พร้อมผลตอบแทนที่มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์

ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น

น้ำมันในปีนี้เป็นสินทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพสูงสุด ผลการดำเนินงานของ บริษัท น้ำมันในภาคส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากต้นทุนน้ำมันที่สูงขึ้น – โดยมีหนึ่งบาร์เรลเพิ่มขึ้นจาก 46.3 ดอลลาร์ เป็น 63.4 ดอลลาร์ตามราคาน้ำมันดิบ WTI น้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 37 เปอร์เซ็นต์ตั้งแต่ต้นปี

ราคาน้ำมันอยู่ในระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์หลังจากราคาปรับตัวลดลงในปี 2014 ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่ามันรวมถึงปัจจัยต่าง ๆ รวมถึงผลผลิตน้ำมันที่สูงที่สุดในสหรัฐอเมริกาอันเนื่องมาจาก fracking ผลผลิตที่สูงในซาอุดิอาระเบียนั้น ลดการเติบโตทางเศรษฐกิจทั่วโลกและดอลลาร์สหรัฐที่แข็งแกร่งซึ่งทำให้ราคาน้ำมันแพงขึ้นในประเทศอื่น ๆ Demand ที่ลดลงและ Supply ที่เพิ่มขึ้น

อสังหาริมทรัพย์แสดงการเติบโตที่น่าประทับใจ

ดัชนีอสังหาริมทรัพย์ก็มีผลการดำเนินงานที่ดีเช่นกัน การลงทุนโดยการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) ซึ่งซื้ออสังหาริมทรัพย์ที่สร้างรายได้เช่นอาคารสำนักงานโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์อื่น ๆ มีการเติบโตที่น่าประทับใจ

ETF Vanguard Real Estate (VNQ) มีผลตอบแทน YTD 17 เปอร์เซ็นต์

พันธบัตรแสดงผลการดำเนินงานที่อ่อนแอ

พันธบัตรมีแนวโน้มที่จะปลอดภัยกว่าหุ้น แต่ให้ผลตอบแทนต่ำ เป็นผลให้นักลงทุนมักจะหันไปลงทุนพันธบัตรในช่วงที่เศรษฐกิจลดลง อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ดูเหมือนว่าตลาดหุ้นยังคงมีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่องแม้จะมีการคาดการณ์ที่ไม่สดใสและความผิดพลาดที่น่าตกใจในเดือนธันวาคมปี 2018

ผลการดำเนินงานที่ต่ำของทองคำ

เป็นที่แน่ชัดว่าทองคำเป็นคู่แข่งกับ Bitcoin แต่ดันต่ำกว่าที่คาดไว้ตั้งแต่เริ่มต้นปี 2019 โดยทั่วไปแล้วนั้น นักลงทุนซื้อทองคำเพื่อกระจายความเสี่ยงและป้องกันความเสี่ยงกับสินทรัพย์อื่น ๆ จากข้อมูลในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาโดยเฉลี่ยราคาทองคำจะเพิ่มขึ้น 4.8 เปอร์เซ็นต์ต่อปี

สำหรับข้อมูลปีถึงปัจจุบันทองคำมีผลการดำเนินงานที่ต่ำกว่ามากตามราคา spot ของทองคำ (ticker XAU):

ตั้งแต่เดือนมกราคมทองคำมีผลขาดทุน 0.4 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นผลมาจากผลตอบแทน 40 เปอร์เซ็นต์ ของ Bitcoin

อย่างไรก็ตามความผันผวนอย่างรุนแรงของ BTC ทำให้การลงทุนมีความเสี่ยงสำหรับผู้ที่ต้องการเข้าถึงกองทุนที่น่าเชื่อถือ ชุมชน Bitcoin ยังคงเชื่อมั่นว่ามันจะสามารถเติบโตได้อีกกลายเป็นสินทรัพย์ประเภทใหม่่นหุ้นและทองคำ เวลาเท่านั้นที่จะบอกเราได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น