<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรดที่เคยโดนแฮ็กกว่า 60 ล้านดอลลาร์ Zaif จะกลับมาให้บริการเต็มรูปแบบภายใต้เจ้าของใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตของญี่ปุ่นนาม Zaif ซึ่งถูกแฮ็กกว่า 60 ล้านดอลลาร์เมื่อปีที่แล้วนั้น  กำลังอยู่ภายใต้การบริหารคนใหม่

เว็บเทรด Zaif

เว็บเทรดดังกล่าวประกาศเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ว่าวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมาทางบริษัทจะลงนามธุรกิจกับบริษัทด้านการลงทุนของญี่ปุ่นนาม Fisco และการให้บริการอย่างเต็มรูปแบบจะเปิดให้บริการในวันอังคารนี้

แผนการที่จะมา Take Over นั้นได้ออกมาครั้งแรกเมื่อเดือนตุลาคมปี 2018 ได้เปลี่ยนเจ้าของเดิมจาก Tech Bureau เป็น Fisco และข้อมูลระบุว่ามีค่าใช้จ่ายประมาณ 5 พันล้านเยน (44.675 ล้านดอลลาร์)

กันยายนปี 2018 เว็บ Zaif ถูกแฮ็กกว่า 7 พันล้านเยนหรือ 60 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบ Bitcoin, Monacoin และ Bitcoin Cash

ทาง Zaif กล่าวเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าการลงทะเบียนของสมาชิกใหม่ถูกระงับในขณะที่การเทรดการฝากและถอนเงิน MONA ถูกระงับไว้ตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคม 2018 แต่วันพรุ่งนี้จะกลับมาให้บริการอีกครั้งหนึ่ง

เว็บเทรด Zaif ได้คืนเงินให้กับผู้ใช้งานที่สูญเสียเงินจากการโดนแฮ็ก ทางบริษัทอธิบายว่าผู้ถือ BTC และ BCH จะได้รับเงินคืนในสกุลเดิม แต่เนื่องจากสภาพคล่องของเหรียญ MONA ทำให้ได้รับคืนเพียง 60 เปอร์เซ็นต์และได้คืนในรูปแบบเงินเยนในอัตรา 144.548 เยนต่อ 1 MONA

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ของ Japan Digital Design ซึ่งเป็น บริษัท ในเครือของ Mitsubishi UFJ Financial Group (MUFG) ทำงานร่วมกับบริษัทรักษาความปลอดภัยอื่น ๆ กล่าวว่าพวกเขาพบว่ามีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับกดารแฮ็กเว็บเทรด Zaif

หลังจากที่มีการตรวจสอบการรั่วไหลของเหรียญ Monacoin แล้วนั้นทาง Japan Digital Design กล่าวว่าสามารถระบุ “แหล่งที่มา” ของผู้โจมตีได้ ในขณะที่รายละเอียดของการค้นพบนั้น ไม่ได้เปิดเผยแต่อย่างใด แต่ทางทีมบอกว่าได้แบ่งปันข้อมูลนี้กับเจ้าหน้าที่แล้ว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น