<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กองทุนระดับโลกจากฝรั่งเศสออกพันธบัตรมูลค่า 112 ล้านดอลลาร์ในรูปแบบ STO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Societe Generale Group กองทุนระดับโลกจากฝรั่งเศสได้ออกพันธบัตรมูลค่าประมาณ 112 ล้านดอลลาร์ในรูปของ STO บน Ethereum

รูปแบบ STO

ทางบริษัทได้ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทในเครือที่ชื่อว่า Societe Generale SFH ใช้ OFH token ในการที่จะเป็นตัวแทนของพันธบัตรที่มีมูลค่ากว่า 100 ล้านยูโร โทเคนนี้จะได้รับการสนับสนุนจากสินทรัพย์แบบเฉพาะเจาะจง ขึ้นอยู่กับงบดุลของบริษัท (Balance Sheet)

นาย Moody กล่าวว่าพันธบัตรดังกล่าวมีอายุ 5 ปีและมีระยะเวลาการขยาย 12 เดือน นั่นก็หมายความว่าหาก บริษัท ล้มเหลวใครก็ตามที่ถือโทเคนในเวลานั้นจะได้รับการชำระคืนในจำนวนที่เท่ากันในเวลาเดียวกับผู้ถือก่อนหน้านี้ รายงานกล่าว

การนำร่องนี้ถูกออกแบบโดย บริษัท ในเครือของ Societe Generale ซึ่งเป็นบริษัท Blockchain ของ Societe Generale FORGE บริษัทด้านกฏหมาย Gide Loyrette Nouel ที่ปรึกษาของ Societe Generale กล่าวว่า:

การทำธุรกรรมแบบเรียลไทม์นี้เป็นกระบวนการที่มีประสิทธิภาพมากในการออกพันธบัตร โดยกล่าวเพิ่มเติมว่า:

“มีการคาดการณ์มูลค่าเพิ่มหลายประการจากผลิตภัณฑ์ตัวนี้เพราะมันจะสามารถทำการ Scale และลดเวลาลงได้ การจัดโครงสร้างระบบอัตโนมัติของรหัสคอมพิวเตอร์จึงมีความโปร่งใสที่ดีกว่า มันเป็นการเสนอมาตรฐานใหม่ของการออกพันธบัตรในตลาดรองและลดค่าใช้จ่ายในตัวกลาง”

การทดลองที่ผ่านมา

Societe Generale มีส่วนร่วมในโครงการ blockchain ขององค์กรหลายโครงการ เป็นหนึ่งสมาชิกผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มทางการเงินของ IBM นาม we.trade ในปี 2017

ในเดือนกันยายนรัฐบาลออสเตรียประกาศนำร่องใช้ Ethereum เพื่อรองรับการประมูลพันธบัตรรัฐบาลมูลค่า 1.3 พันล้านดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น