<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารอันดับต้น ๆ ของซาอุเปิดตัวแพลทฟอร์มโอนเงินระหว่างประเทศโดยใช้ Ripple

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ธนาคาร Saudi British Bank (SABB) ประกาศเปิดตัวระบบโอนเงินระหว่างประเทศที่ใช้เทคโนโลยีของ Ripple อ้างอิงจาก PR ของเมื่อวานนี้

ทางธนาคารเผยว่าแพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นถูกเปิดตัวในงานประชุมด้านการเงิน Financial Sector Conference ในเมืองรียาดเมื่อวันที่ 24 และ 25 ที่ผ่านมานี้ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในแผนการของการ “ปฏิวัติระบบดิจิทัล และเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานให้กับลูกค้า”

โดยทาง SABB กล่าวว่าพวกเขาเป็นหนึ่งในธนาคารแรก ๆ ในประเทศซาอุดิอาราเบียที่เข้าร่วมกับเครือข่ายของ Ripple มาแล้วตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2018 ซึ่งภายหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ทดสอบระบบดังกล่าวด้วยการทำธุรกรรมแปลงเงินเป็นสกุลรูปีของอินเดียในช่วงเดือนธันวาคมปี 2018

นาย Majed Najm หรือผู้บริหารระดับสูงของธนาคาร SABB กล่าวว่าแพลทฟอร์มดังกล่าวนั้นจะช่วยประมวลผลธุรกรรมระหว่างประเทศได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีความโปร่งใส โดยสกุลเงินรูปีนั้นจะเป็นสกุลเงินแรกที่จะเปิดให้ใช้บริการในการแลกเปลี่ยนบนแพลทฟอร์ม และทางธนาคารมีแผนการที่จะเพิ่มสกุลเงินอีกสองสกุลเข้าไปในอนาคต พร้อมเสริมว่า

“ขั้นตอนนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามของทางธนาคารในการให้บริการด้านการเงินที่ดีที่สุดต่อลูกค้าของเรา ด้วยการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดรวมถึงผลิตภัณฑ์ด้านการธนาคารระดับโลกมาใช้ มันจะช่วยประหยัดเวลาให้กับลูกค้าของพวกเราได้มาก”

เมื่อเดือนกันยายน 2018 ที่ผ่านมา ธนาคาร SABB เป็นหนึ่งในธนาคารของประเทศซาอุฯ ที่เข้าร่วมกับระบบ blockchain ecosystem ของ R3 หรือกลุ่มบริษัทด้านซอฟต์แวร์ระดับโลก

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา ทาง Ripple เผยว่าพวกเขาสามารถขายเหรียญ XRP ไปได้ด้วยจำนวนถึง 169.4 ล้านดอลลาร์ในไตรมาสแรกของปี 2019 ซึ่งเพิ่มขึ้นถึง 31% จากของเมื่อช่วงเวลาเดียวกันในปี 2018

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น