<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ให้บริการตู้ Crypto ATM CoinFlip เลื่อนการลิสต์เหรียญ USDT ออกไปหลังเกิดเหตุการณ์ที่เว็บ Bitfinex

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ผู้ให้บริการตู้ Crypto ATM นาม CoinFlip ได้ประกาศเลื่อนการสนับสนุนเหรียญ Stablecoin ชื่อดัง USDT ออกไป

เลื่อน

ในช่วงแรกนั้นทาง CoinFlip เปิดเผยว่าจะลิสต์ Tron กับ USDT ในตู้ Crypto ATM ของ CoinFlip กว่า 180 แห่งในวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามภายใน 24 ชั่วโมงเท่านั้นทาง CoinFlip โพสอัปเดตเพิ่มเติมอีกครั้งว่าจะเลื่อน USDT ออกไปก่อน

นาย Daniel Polotsky CEO ของ CoinFlip กล่าวในการตัดสินใจครั้งนี้ว่า:

“สิ่งสำคัญอันดับหนึ่งของ CoinFlip คือการทำให้แน่ใจว่าลูกค้าของเรามีความปลอดภัย เราต้องการการรับรองอย่างเต็มรูปแบบว่า USDT มีเสถียรภาพและ Tether และ Bitfinex ปฏิบัติตามกฎหมายของสหรัฐอเมริกาอย่างเต็มที่ ผมหวังว่าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ”

เมื่อวานนี้มีรายงานว่าบริษัทด้านกฎหมาย Morgan Zoe Phillips ของ Morgan Lewis กล่าวว่า Tether มีทุนสำรองเพียง 74 เปอร์เซ็นต์ของ  ตัวเลขดังกล่าวไม่เพียงพอ เพราะจริงแล้วโทเคนทุกตัวของ USDT จะต้องมีการหนุนด้วยดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างเต็มที่

รายงานข้างต้นเกิดขึ้นหลังจากอัยการสูงสุดของนิวยอร์กได้กล่าวหาว่า Bitfinex สูญเสียเงินมูลค่า 850 ล้านดอลลาร์และใช้เงินจาก Tether มาโปะนั่นเอง

ต่อมา Bitfinex ก็ได้ออกมาแถลงและให้การปฏิเสธแทบจะทุกข้อกล่าวกับทางศาลนิวยอร์ก แม้ว่าทางบริษัทได้มีการหยุดให้บริการซื้อขาย Tether แบบเอ็กคลูซีฟไปตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว และทาง Tether เองได้มีการเปลี่ยนกฎแนวทางเกี่ยวกับการถอนเหรียญเมื่อเร็ว ๆ นี้

Bitfinex ได้ออกมากล่าวว่า :

“เอกสารที่ยื่นต่อศาลของอัยการสูงสุดของนิวยอร์ก ถูกเขียนขึ้นโดยไม่สุจริตยุติธรรม และเต็มไปด้วยการอ้างสิทธิที่ผิดพลาด รวมไปถึงการสูญเสียมูลคริปโตกว่า 850 ล้านดอลลาร์ ในทางตรงกันข้ามเราได้รับแจ้งว่าจำนวนมูลค่าคริปโตไม่ได้สูญหายไปไหนเพียงแต่เปลี่ยนที่รับ และในความเป็นจริงมันแค่ถูกยึดและปกป้องเท่านั้น

ทางเว็บเทรดของเราเป็นผู้ที่ทำงานอย่างขยันขันแข็งเพื่อใช้สิทธิและรักษาพร้อมทั้งรับเงินทุนเหล่านั้นออกมาใช้ น่าเศร้าที่ทางสำนักงานอัยการสูงสุดของนิวยอร์กตั้งใจจะทำลายความพยายามต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นกับลูกค้าของเรา”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น