<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Amazon Web Services เปิดตัวบริการด้านการสร้าง Blockchain แห่งใหม่ รองรับ Ethereum

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Blockchain ของ Ethereum อาจจะกลายเป็นมาตรฐานใหม่ เมื่อแพลทฟอร์มระดับโลกอย่าง Amazon Web Service (AWS) เริ่มที่จะหันมาให้บริการด้าน blockchain แล้วเช่นกัน โดยทางพวกเขาเตรียมที่จะเปิดตัวเครื่องมือใหม่ที่จะทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้าง และจัดการเครือข่าย blockchain ผ่านระบบ public blockchain อื่น ๆ อย่างเช่น Ethereum และรวมถึง private blockchain อย่างเช่น Hyperledger Fabric

ทำไม Amazon ถึงเลือก Ethereum

รายงานการประกาศเผยเมื่อวันที่ 30 เมษายนว่าผลิตภัณฑ์ Amazon Managed Blockchain (AMB) จะสามารถทำให้ผู้ใช้งานสามารถสร้างเครือข่าย blockchain ของตัวเองผ่าน Hyperledger Fabric ส่วนของ Ethereum นั้นจะเริ่มใช้ได้ในอีกไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้

เครื่องมือตัวใหม่ที่ว่านี้จะทำให้ลูกค้าของพวกเขาสามารถสร้าง blockchain ที่สามารถ scale ระบบได้ โดยเพียงไม่กี่คลิกเท่านั้น นอกจากนี้ระบบจะยังมีตัว API ที่ทำให้ลูกค้าสามารถโหวตด้วยระบบ membership บนเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงสามารถเพิ่มแรงประมวลผล และหน่วยเก็บข้อมูลตามต้องการได้อีกด้วย

รายงานจาก Yahoo Finance เผยว่าทาง Amazon เลือกที่จะสนับสนุน Blockchain ของ Ethereum ก็เพราะว่า

“Ethereum นั้นเหมาะสมที่จะเป็นเครือข่ายแบบกระจายศูนย์ ที่ข้อมูลของสมาชิกทุกคนนั้นมีความสำคัญ โดยเป็นเหมือนกับระบบเครือข่าย blockchain แบบ Customer loyalty ที่จะให้เครือข่ายของร้านค้าปลีกสามารถยืนยันการใช้งานของผู้ใช้ เพื่อที่จะนำไปแลกเป็นของรางวัลอื่น ๆ ได้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น