<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Microsoft เลือก Blockchain ของ JP Morgan มาใช้กับแพลทฟอร์ม Azure Cloud

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ Microsoft ได้เลือกเอาแพลทฟอร์มด้าน Blockchain ของธนาคารระดับโลก JP Morgan (JPM) นามว่า Quorum มาใช้กับแพลทฟอร์ม Azure Cloud ของพวกเขา อ้างอิงจากการประกาศเมื่อวานนี้

นอกจากนี้บริษัท The Redmond ก็จะให้การสนับสนุน Quorum อีกด้วย โดยแพลทฟอร์มดังกล่าวนี้ถือเป็น Ethereum ในเวอร์ชันสำหรับบริษัทยักษ์ใหญ่ที่ทาง JP Morgan พัฒนาขึ้นมาเอง และมันจะถูกนำมาใช้กับ Azure cloud platform ของ Microsoft โดยทั้งทาง The Redmond และ Microsoft จะเซ็นสัญญากันเพื่อให้การสนับสนุนการร่วมมือกันดังกล่าว

และภายหลังจากเซ็นสัญญาแล้ว Quorum ก็จะกลายเป็น “แพลทฟอร์ม distributed ledger ตัวแรกที่อยู่บน Azure Blockchain Service ทำให้ลูกค้าของ JP Morgan และ Microsoft สามารถสร้างระบบ blockchain ที่สามารถ scale ได้บน cloud” อ้างอิงจากการประกาศของบริษัท

ทางโฆษกของ JPM กล่าวทางอีเมล์ว่า “Microsoft นั้นจะช่วยดึงลูกค้าไปให้แพลทฟอร์ม Quorum สำหรับแอพด้าน blockchain ที่ถูกสร้างบน Azure” นอกจากนี้ทาง JPM จะยังสร้างแอพบน Azure เองอีกด้วย

นาย Umar Farooq หรือหัวหน้าฝ่าย Blockchain ของ JP Morgan กล่าวว่าแพลทฟอร์ม Quorum นั้นประสบความสำเร็จมาแล้วในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา โดยมีองค์กรต่าง ๆ ทั่วโลกต่างก็มาใช้เทคโนโลยีดังกล่าว

แพลทฟอร์ม Quorum จะถูกนำไปใช้รองรับโปรแกรมด้าน blockchain ของ JPM และ Microsoft รวมถึง Interbank Information Network, เหรียญ JPMCoin และระบบ royalty payment point สำหรับแพลทฟอร์มเกม Xbox อีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น