<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยืนยันแล้ว: Bitfinex สร้างเหรียญ Token จริง เตรียมระดมทุนผ่าน IEO เร็ว ๆ นี้ เล็งแก้ปัญหา USDT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่ทราบกันดีว่า ในปัจจุบันกระแสของการระดมทุนได้รับมาร้อนแรงอีกครั้งในวงการคริปโต ซึ่งในการระดมทุนรอบนี้จะแตกต่างจากเดิมตรงที่ไม่ได้เป็นการระดมทุนแบบ ICO หรือ STO อีกต่อไปแล้ว แต่เป็นการระดมทุนแบบ IEO แทนนั่นเอง ซึ่งล่าสุด Bitfinex เองเว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ก็ได้ยืนยันแล้วว่า จะระดมทุน IEO ด้วย

การระดมทุน IEO คือการระดมทุนรูปแบบใหม่ที่มีลักษณะคล้าย ICO แต่แตกต่างตรงที่การระดมทุนต่าง ๆ นั้นจะเกิดขึ้นผ่านเว็บเทรดคริปโตแทนที่โปรเจกต์นั้นจะไปทำการระดมทุนเอง และเมื่อระดมทุนเสร็จก็จะทำการลิสต์บนเว็บเทรดนั้นเลยภายในระยะเวลาอันสั้น ไม่ต้องรอลุ้นว่าจะถูกลิสต์ที่ไหน ทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจในการลงทุนมากขึ้นนั่นเอง

Bitfinex ระดมทุนจริง

อ้างอิงจากทวีตเมื่อวันที่ 4 พฤษภาคมที่ผ่านมา นาย Zhao Dong หนึ่งในผู้ถือหุ้นของ Bitfinex ได้ทำการโปรโมทการระดมทุน IEO ที่กำลังจะมาถึงบนเว็บเทรดของเขา ซึ่งจะระดมทุนทั้งหมดเป็นเงินมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ หรือ 31.88 พันล้านบาท

เอกสารดังกล่าวที่แนบมาในทวีต คือเอกสารของ iFinex บริษัทที่อยู่เบื้องหลัง Bitfinex และ Tether ( USDT) ได้มีการระบุว่าจะระดมทุนโทเคนเป็นมูลค่ากว่า 1 พันล้าน USDT โดยโทเคนจะมีชื่อว่า LEO ในเอกสารได้ระบุว่า มันเป็นโทเคน Utility ที่จะนำมาใช้งานในระบบนิเวศน์ของบริษัท

อ้างอิงจากเอกสาร ได้มีการเคลมว่า ผู้ที่ถือ LEO จะได้รับค่าธรรมเนียมในการเทรดคริปโตบน BItfinex และ EOSfinex เว็บเทรดคริปโตแบบ Decentralized ของพวกเขาลดลง นอกจากนี้ ยังเสียค่าธรรมเนียมต่าง ๆ เช่น การ Lending, การถอน, การฝาก และอื่นอีกมากมายบนแพลตฟอร์มของพวกเขาที่ลดลงอีกด้วย

นอกจากค่าธรรมเนียมที่ลดลงบนเว็บเทรด Bitfinex และ EOSfinex แล้ว ยังระบุด้วยว่า ผู้ถือโทเคนจะได้รับค่าธรรมเนียมที่ลดลงของ iFinex แพลตฟอร์มการเทรดสินค้าและบริการที่กำลังจะสร้างในอนาคตด้วย

โทเคน LEO นั้นจะมีการถูกซื้อคืนทุก ๆ เดือนในราคาตลาดจากกำไร 27 เปอร์เซ็นต์ของ Bitfinex คล้าย ๆ กับการที่ Binance ทำการซื้อเหรียญ BNB ของพวกเขาคืนจากตลาด

การระดมทุนขายโทเคนครั้งนี้ ทำขึ้นเพื่อที่จะนำเงินส่วนหนึ่งไปโปะเงิน 850 ล้านดอลลาร์ของเว็บเทรดที่ปัจจุบันระงับการใช้งานโดยหน่วยงานของโปแลนด์, สหรัฐฯ และโปรตุเกส

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา สำนักงานอัยการสูงสุดของนิวยอร์กกล่าวหาว่า Bitfinex ได้ใช้เงินจาก Tether บริษัทลูกของเขาในการ Cover เงินจำนวน 850 ล้านดอลลาร์

ข่าวลือของการที่ Bitfinex จะระดมทุน IEO นั้นมีขึ้นเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา และล่าสุดก็ได้มีการยืนยันแล้วว่ามันจะเกิดขึ้นจริง

อีกจุดที่น่าสนใจคือเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นักกฎหมายจาก Tether ได้ยืนยันว่า บริษัทมีเงินสดพอที่จะครอบคลุมเหรียญ USDT เพียงแค่ 74% เท่านั้น ส่วนที่เหลือคือไม่มีเงินจริงมาค้ำแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ เว็บเทรดคริปโตเจ้าใหญ่เช่น Binance และ Bittrex เองก็เคยประกาศทำการระดมทุน IEO ไปหลายครั้ง และก็มีเหรียญจำนวนมากที่มีราคาเพิ่มขึ้นหลายเท่าหลังจากที่ถูกลิสต์ เช่นเหรียญ Bittorrent เป็นต้น ซึ่ง Bitfinex ที่เป็นหนึ่งในเว็บเทรดคริปโตก็คงเล็งเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่พวกเขาจะเข้าร่วมกับกระแสนี้บ้าง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น