<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัยการสูงสุดของรัฐนิวยอร์คเรียกร้องให้ Bitfinex เปิดเผยเอกสารการกู้ยืมเหรียญ USDT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อัยการสูงสุดแห่งรัฐนิวยอร์ค (NYAG) นาง Letitia James ได้ออกมาเรียกร้องให้ทาง Bitfinex ออกมาเปิดเผยเอกสารการกู้ยืมเหรียญ USDT ระหว่าง Bitfinex และผู้สร้างเหรียญ stablecoin นาม Tether อ้างอิงจากบันทึกฎหมายของเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา

บันทึกกฎหมายฉบับดังกล่าวเรียกร้องให้พวกเขาออกมาแสดงความโปร่งใสมากขึ้น พร้อมอ้างว่า “Bitfinex และ Tether นั้นหลอกลวงนักลงทุน” พร้อมอธิบายเสริมว่า

“ในขณะที่สิ่งนั้นและความคลาดเคลื่อนอื่น ๆ ไม่เปลี่ยนแปลงประเด็นหลักในกรณีนี้ [… ] แต่พวกเขาได้เพิ่มระดับความต้องการของสำนักงานอัยการสูงสุดในการรับเอกสารและข้อมูลในเวลาที่เหมาะสม เพื่อให้ทางสำนักงานอัยการสูงสุดอาจเข้าใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้นใน บริษัท เหล่านี้”

นอกจากนี้เอกสารดังกล่าวยังเผยว่าทางอัยการได้ออกคำสั่งให้มีการรักษาสภาพที่เป็นอยู่และป้องกันไม่ให้จำเลยกระจายเงินสำรองที่คาดว่าถูกนำไปใช้หนุนหลังเหรียญ Tethern ในระหว่างที่ทางสำนักงานอัยการสูงสุดยังคงสืบสวนและสอบสวนอยู่

ทว่าอย่างไรก็ตาม ทำสำนักงานอัยการสูงสุดนั้นไม่ได้มีการสั่งห้ามให้ทาง Bitfinex และทีมงาน Tether ต้องหยุดให้บริการทางด้านธุรกิจของพวกเขาแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมาว่าทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้ออกมากล่าวหา Bitfinex ว่าพวกเขานั้นได้สูญเสียเงินไปเป็นจำนวน 850 ล้านดอลลาร์ และได้ใช้เหรียญ stablecoin ที่ถูกเสกออกมาโดย Tether มาเพื่อใช้โปะจำนวนเงินดังกล่าว

ภายหลังจากนั้นไม่นานทาง Tether และ Bitfinex ก็ได้ออกมาโต้ตอบข้อกล่าวหาดังกล่าวว่าไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

นอกจากนี้รายงานเมื่อวานยังเผยว่าทางผู้ถือหุ้นได้ออกมายืนยันแล้วว่าทางเว็บไซต์ Bitfinex กำลังวางแผนที่จะออกเหรียญเพื่อระดมทุนผ่าน IEO มูลค่าถึง 1 พันล้านดอลลาร์ โดยเหรียญดังกล่าวจะมีชื่อว่า LEO

นอกจากนี้บนโซเชียลยังได้มีการเปิดเผยเอกสารลับของบทสนทนาผู้บริหาร Bitfinex ที่มีใจความว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะได้รับผลกระทบจาก Tether อย่างรุนแรง จนอาจส่งผลทำให้มันร่วงลงไปแตะ 1,000 ดอลลาร์ได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น