<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ยอดธุรกรรมของ DApp บน Ethereum ทะลุจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ก่อนหน้านี้จะมีรายงานว่า Ethereum กำลังสูญเสียส่วนแบ่งตลาดด้าน decentralized app (Dapp) ไปให้กับแพลทฟอร์มเจ้าอื่น หลังจากที่เคยเป็นเจ้าตลาดมานาน แต่ล่าสุดนั้นอัตราการทำธุรกรรมบน Dapp ของ ETH นั้นได้พุ่งแต่จุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ไปแล้ว

โดยอ้างอิงจากรายงานของ Diar เมื่อคืนที่ผ่านมา เผยว่าการทำธุรกรรมผ่าน Dapp ของ Ether เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมานั้นได้แตะจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ ซึ่งทำลายสถิติเก่าของเดือนธันวาคมของปีที่แล้วได้ โดยจำนวนดังกล่าวนั้นอยู่ที่ประมาณ 776,000 ETH

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจำนวนอัตราการทำธุรกรรมจะมากขึ้น แต่ว่าจำนวนการเกิดใหม่ของ Dapp นั้นกลับโตสวนทางลง ซึ่งร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 15 เดือน ซึ่งหากดูจากจำนวนเหรียญที่ถูกทำธุรกรรมผ่าน Dapp ด้วยมูลค่ากว่า 132 ล้านดอลลาร์นั้น จะพบว่ามันเป็นสัญญาณที่ดีของการเติบโตอย่างมั่นคง แม้ว่าตลาดคริปโตจะยังคงอยู่ในช่วงฟื้นตัวอย่างช้า ๆ นั่นเอง

กราฟจาก Diar เผยให้เห็นถึงอัตราการสร้าง DApp ใหม่ที่ลดลงเรื่อย ๆ

ซึ่งสถิติเผยว่าประเภท DApp ที่มีโวลลุ่มการทำธุรกรรมอันดับต้น ๆ นั้นคือแอพประเภทการพนัน ซึ่งถือเป็นตลาดแบบเฉพาะทางมาก ๆ ซึ่งนั่นคงอธิบายได้อย่างดีถึงสาเหตุที่จำนวนการทำธุรกรรมนั้นเพิ่มขึ้น เนื่องมาจากว่าราคาของเหรียญ ETH ที่เพิ่มขึ้นนั่นเอง

ซึ่งในวันนี้เราได้เห็นการพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ ETH อย่างรุนแรงเกือบ 10% โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มีรายงานว่าผู้ออกกฎหมายตลาดฟิวเจอร์ในสหรัฐฯอาจพิจารณาอนุมัติ ETH Futures เร็ว ๆ นี้

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของเหรียญ ETH นั้นอยู่ที่ 0.305165 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น