<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Cryptopia ถูกแฮ็ก ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของเว็บไซต์ ยังไม่กลับมาให้เทรด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตสัญชาตินิวซีแลนด์ Cryptopia ถูกแฮ็กเมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของเว็บเทรด

เว็บเทรด Cryptopia โดนแฮ็ก

วันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมาทางเว็บเทรด Cryptopia ได้ทวิตว่า ทางเว็บไซต์เรากำลังทำการ “ปรับปรุงเว็บไซต์แบบไม่มีกำหนด” และอีกสิบสองชั่วโมงต่อมาเว็บเทรดยังคงดำเนินการต่อเพื่อให้ผู้ใช้งานมั่นใจ แต่อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานก็บ่นว่าทางเว็บเทรดไม่ได้ให้ข้อมูลที่เพียงพอ

สุดท้ายทางเว็บเทรด Cryptopia ก็ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าตัวเองนั้นโดนแฮ็กด้วยวิธีการ “ละเมิดความปลอดภัย” ทางเว็บเทรดประกาศว่าเป็นการ “สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่” และกำลังจัดการกับสถานการณ์นี้อยู่

ต้นเดือนมกราคมปี 2019 เว็บ Luas ก็โดนแฮ็กโดยแฮ็กเกอร์ต้องการเพียงหนึ่ง Bitcoin เท่านั้น และวันที่ 5 มกราคม 2019 เว็บเทรด Coinbase เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ก็ได้ประกาศว่า พวกเขาได้พบ “การเปลี่ยนแปลงใน Blockchain ของ Ethereum Classic” ซึ่งรวมไปถึงการ Double Spend ของเหรียญดังกล่าวจำนวนทั้งหมด 88,500 ETC (มูลค่าประมาณ 445,155 ดอลลาร์)

ในขณะที่เขียนอยู่นี้ทาง Cryptopia ยังคงปิดให้บริการ การซื้อขายทั้งหมดถูกระงับจนกว่าทางเว็บเทรดจะหารือเรื่องนี้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเสร็จสิ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น