<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วุฒิสมาชิกสหรัฐเรียกร้อง Facebook เผยข้อมูลเหรียญคริปโต ‘Libra’ ของพวกเขา ด้วยความกังวล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คณะกรรมาธิการวุฒิสภาของสหรัฐอเมริกาออกมาแสดงความกังวลใจอย่างชัดเจนเกี่ยวกับโครงการด้าน cryptocurrency ใหม่ของ Facebook และวิธีการที่พวกเขาจะจัดการกับข้อมูลทางการเงินของผู้ใช้งานผ่านเหรียญดังกล่าว

คณะกรรมการธนาคารได้เขียนจดหมายเปิดผนึกถึงผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Facebook อย่างนาย Mark Zuckerberg เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาโดยขอให้เขาแบ่งปันรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการเหรียญคริปโตลับของ Facebook โดยเฉพาะด้านความเป็นส่วนตัวของผู้บริโภค

“ ปีที่แล้ว Facebook ได้ขอให้ธนาคารในสหรัฐฯแบ่งปันข้อมูลทางการเงินโดยละเอียดเกี่ยวกับผู้บริโภค”

“ นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านความเป็นส่วนตัวได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับแนวทางปฏิบัติในการเก็บรวบรวมข้อมูลของ Facebook และข้อมูลใดก็ตามที่รวบรวมโดย Facebook จะถูกนำไปใช้เพื่อวัตถุประสงค์ถูกต้องตามพระราชบัญญัติการรายงานสินเชื่อที่เป็นธรรม”

ในแง่ของความกังวลใจเหล่านี้ของคณะกรรมการ พวกเขาต้องการให้ นาย Mark Zuckerberg อธิบายถึงวิธีการที่ cryptocurrency ของ Facebook ที่อยู่ภายใต้โครงการที่ชื่อว่า “Project Libra” สามารทำงานได้จริง ซึ่ง Facebook ต้องตอบโจทย์ผู้บริโภค และต้องทำให้พวกเขาได้รับการปกป้อง

ทางคณะกรรมการได้ขอให้ Facebook แบ่งปันข้อมูลทางการเงินของผู้บริโภคที่ทางธนาคารและสถาบันการเงินเคยเผยแพร่ไปแล้ว ซึ่งประกอบไปด้วยข้อมูลที่ทาง Facebook เก็บ (รวมถึงข้อมูลที่แบ่งปันหรือขายให้กับบุคคลที่สามต่าง ๆ ) เช่นการจัดอันดับเครดิตของผู้ใช้งาน และข้อมูลส่วนบุคคลอื่น ๆ 

สำหรับ Project Libra นั้นไม่ค่อยมีใครรู้ข้อมูลมากนัก เพราะทาง Facebook ได้เริ่มสร้างทีมวิจัย Blockchain อย่างเงียบ ๆ เมื่อปีที่แลวโดยมีรองประธานบริษัทและ David Marcus อดีตสมาชิกคณะกรรมการเว็บเทรดชื่อดัง Coinbase ที่ดูแลอยู่

ตอนนี้ทางบริษัท Facebook ได้มีการโพสต์ตำแหน่งงานสำหรับทีมนี้เป็นจำนวนมาและต้องการคนมาเข้าร่วมทีมที่หลายหลายอย่างเช่น นักเศรษฐศาสตร์ crypto  ที่ตอนนี้ได้นาย Christian Catalini นักวิจัยจาก MIT ได้เข้าร่วมโครงการแล้วเช่นกัน

นอกจากนี่ยังมีรายงานอีกว่าบริษัท Facebook กำลังเตรียมหาเงินระดมทุนกว่า 1,000 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการ เพื่อใช้เป็นหลักประกันในการสนับสนุน Stablecoin พวกเขา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น