<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อยากช็อปแล้ว? 6 สิ่งของที่ตอนนี้ 1 Bitcoin สามารถซื้อได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ราคาของ Bitcoin นั้นพุ่งทะลุระดับ 7,500 ดอลลาร์ หรือประมาณ 236,000 บาทไปแล้วเมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา จนส่งผลทำให้ทั้งตลาดเหรียญ BTC และเหรียญ Altcoin ตัวอื่น ๆ กลายเป็นสีเขียวขจีนั้น ก็อาจจะเริ่มมีนักลงทุนบางรายที่ต้องการจะ “ถอนกำไร” ออกไปช็อปในสิ่งที่พวกเขาต้องการบ้าง

ราคาของ Bitcoin นั้นได้เพิ่มขึ้นมากว่า 2,500 ดอลลาร์จากในช่วงต้นเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ซึ่งหมายความว่าหากคุณมีอยู่ 1 BTC นั้น คุณจะมีกำไรจากการถือเหรียญดังกล่าวที่ประมาณ 78,886 บาทภายในระยะเวลาเพียงแค่หนึ่งเดือนเท่านั้น

ซึ่งหากเรามาดูราคาของ 1 BTC ของตลาดไทยในขณะที่กำลังเขียนบทความนี้อยู่แล้วจะพบว่า

  • ราคาบนเว็บ Bx.in.th อยู่ที่ 241,887 บาท
  • ราคาบนเว็บ Satang อยู่ที่ 234,336 บาท
  • ราคาบนเว็บ Bitkub อยู่ที่ 242,000 บาท

ซึ่งทางสยามบล็อกเชนได้พยายามลิสต์รวบรวมไอเท็มมือหนึ่งที่มีราคาใกล้เคียงกับราคาของเหรียญ Bitcoin ในขณะที่กำลังเขียนบทความดังกล่าวอยู่นี้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อชี้ให้เห็นว่าเหรียญดังกล่าวสามารถนำไปแลกเป็นเงินจริงผ่านตลาดแลกเปลี่ยน และนำไปซื้อสินค้าดังกล่าวนี้ได้ และขอชี้ว่าทางเราไม่ได้รับค่าโฆษณาจากแบรนด์สินค้าเหล่านี้

Honda CB500X (222,000 บาท)

คุณชอบผจญภัยไปกับความท้าทาย, สายลม และทางขรุขระในป่าไหม?

รถสไตล์ multi purpose จากยี่ห้อขวัญใจมหาชนตลอดกาลจากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Honda นั้นมีตัวเลือกที่ว่านี้ให้คุณอยู่แล้วในราคาที่จับต้องได้

ด้วยเครื่องยนต์สองสูบขนาดความจุ 471 ซีซีที่ให้แรงบิดสูงสุดประมาณ 43 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบต่อนาที กำลังสูงสุดราว 50 แรงม้า ที่ 8,500 รอบต่อนาที บวกกับขนาดความจุถังน้ำมันขนาด 17.5 ลิตร จะทำให้คุณมั่นใจในทุก ๆ ทริปของคุณที่คุณไป

คำเตือน: หากคุณยังไม่เคยเข้ามาในโลกของมอเตอร์ไซค์ ทางเราขอเตือนว่าถ้าเข้ามาแล้ว จะออกยากมาก ๆ

Gucci Arli Medium Ostrich Shoulder Bag (236,848 บาท)

ให้วันพิเศษของแฟนคุณ (หรือตัวคุณเองหากคุณเป็นผู้หญิง) มีความพิเศษมากขึ้นไปอีกหนึ่งระดับ หลังจากที่ต้องทนฟังแฟนของคุณบ่นเรื่องดอยเหรียญคริปโตมานาน ด้วยการถอนกำไรไปช็อปกระเป๋าระดับสิทธิพิเศษเหนือชั้นกว่าคนทั่ว ๆ ไปจาก Gucci

ด้วยดีไซน์ย้อนยุคที่มาจากอิตาลีปี 1970 และมาพร้อมกับสีที่เรียกว่า ‘สีงาช้าง’ จะช่วยเพิ่มสง่าราศีให้กับแฟนของคุณ (หรือคุณเอง) แบบที่ไม่มีใครเทียบได้ เพราะคุณสามารถอ้าปากตะโกนอย่างภาคภูมิใจว่า

“ฉันซื้อมันมาด้วย Bitcoin”

คำเตือน: หากคุณซื้อกระเป๋าใบนี้ให้แฟนของคุณ มีโอกาสที่แฟนคุณจะเข้าใจในสิ่งที่กำลังทำมากขึ้น และอาจถลำลึกเข้ามาอยู่ในโลกแห่งการ ‘HODL’ เหมือนกับคุณ จนทำให้พวกคุณถูกมองว่าเป็น “คู่รักบิทคอยน์”

Rolex OYSTER PERPETUAL 39 (201,400 บาท)

ไม่จำเป็นต้องทนฟังเสียงแว่วบ่นของเพื่อนคุณว่า “เมื่อไหร่จะคืนนาฬิกาเราเสียที” ตอนเที่ยงคืนเวลาคุณอยู่คนเดียวอีกต่อไป เพราะตอนนี้คุณสามารถซื้อมันได้ด้วย 1 Bitcoin แล้ว แถมยังมีทอนไปซื้อเรือนอื่นอีกด้วย

ด้วยการนำเอาวัสดุสุดหรูอย่าง Oystersteel มาใช้กับเจ้ารุ่นนี้ คุณจะสามารถแน่ใจได้ว่านาฬิกาของคุณนั้นจะมีความคนทนเทียบเท่าจรวดอวกาศที่มักจะถูกปล่อยตอนราคาขึ้นบ่อย ๆ

นอกจากนี้หน้าปัดมาร์คเกอร์ชั่วโมงนั้นยังถูกทำขึ้นมาจากทองคำ 18 ct หรือสินทรัพย์จากยุคโบราณที่ผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ คนทำนายไว้ว่าจะถูกแทนที่ด้วย Bitcoin ในแง่ของตัวเก็บมุลค่า ทำให้คุณแน่ใจได้ว่าหน้าปัดของคุณจะไม่มีวันหมอง

คำเตือน: เมื่อซื้อแล้วอาจทำให้คุณอยากเป็นนักเก็งกำไรนาฬิกาจนลืมคริปโต โปรดจงจำไว้ว่าคุณไม่สามารถส่งนาฬิกาให้กับเพื่อนของคุณที่อยู่อีกซีกโลกหนึ่งยืมได้โดยใช้เวลาไม่กี่นาที หากเทียบกับ Bitcoin

Apple iMac Pro แบบใส่ Intel Xeon W 14-core (236,900 บาท)

คุณต้องการเครื่องคอมพิวเตอร์แรง ๆ สักหนึ่งเครื่องไว้ตัดต่อหนัง และต้องการใช้ Final Cut? บางที Apple นั้นมีสิ่งที่คุณต้องการแล้ว ไม่จำเป็นต้องไปหาที่ไหนอีก

iMac Pro รุ่นปัจจุบันบนหน้าเว็บของ Apple ที่มีตัวเลือกให้คุณจับ Intel Xeon W 14-core ยัดเข้าไปในหน้าจอขนาดยักษ์ จะทำให้การตัดต่อหนังผ่าน Final Cut ของคุณไม่มีวันสะดุดอีกต่อไป อีกทั้งยังช่วยย่นระยะเวลาการ Render ได้อย่างมหาศาล หากเทียบกับคอมพิวเตอร์ตลาดทั่วไปอีกด้วย

คำเตือน: อย่านำมันไปใช้ ขุด Bitcoin เพราะถึงอย่างไร คุณก็ไม่มีวันเอาชนะพวกใช้ ASIC ได้ เราเตือนแล้วนะ

กีตาร์โปร่ง Lowden F35 (196,796 บาท)

คุณเป็นคนที่กำลังตามหา “เสียงแห่งความสมบูรณ์แบบ” จากกีตาร์โปร่งอยู่หรือไม่?

แม้กีตาร์โปร่งแต่ละตัวจะมีความพิเศษของมันแตกต่างกันไป แต่เชื่อเถอะ มันจะไม่มีกีตาร์ตัวไหนที่พิเศษไปยิ่งกว่า Lowden F35 ที่ถูกซื้อด้วย Bitcoin แน่นอน

เมื่อคุณถอนกำไรของคุณออกมาซื้อเจ้าตัวนี้ไปเล่นตามผับ หรือบาร์ คนส่วนใหญ่จะไม่ทักคุณว่ากีตาร์ตัวนี้คือกีตาร์แสนแพงอย่างแน่นอน ยกเว้นนักดนตรีที่เป็นส่วนน้อย แต่ใครแคร์ล่ะ?

Lowden F35 มาพร้อมกับการประกอบไม้แบบ all solid โดยด้านหลังและข้างนั้นจะใช้ไม้ Koa ส่วนด้านหน้านั้นจะใช้ไม้ Redwood อันหอมหวล ที่ได้กลิ่นเมื่อไรก็ทำให้คุณนึกถึงช่วงเวลาดี ๆ ที่สามารถทำกำไรจากคริปโตได้

คำเตือน: มีกีตาร์เป็นส่วนน้อยที่เมื่อเวลาผ่านไปราคาจะเพิ่มขึ้น และทางเราก็ไม่รับประกันว่า Lowden F35 จะเป็นหนึ่งในนั้นหรือไม่ ดังนั้นคุณควรตัดสินใจดี ๆ ว่าจะซื้อเพื่อลงทุน หรือซื้อเพื่อสนองกิเลส

ตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพ-มิวนิค แบบ First class (215,508 บาท)

ดื่มด่ำกับอภิสิทธิ์พิเศษในการนั่งเครื่องบินชั้น First class ที่เหนือกว่าใครผ่านสายการบินคาเทย์แปซิฟิค (ขาไป) และสายการบิน Lufthansa (ขากลับ) ได้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้จนถึงวันถัดไป

เที่ยวชมเมืองแห่งประวัติศาสตร์ของเยอรมัน อย่างลาน Marienplatz และเพลิดเพลินกับความงามของพระราชวังนิมเฟ็นเบิร์ก รวมถึง English Garden และ ดื่มเบียร์ที่ Hofbräuhaus München

นอกจากนี้คุณยังสามารถนำเอา Bitcoin เข้าไปใช้ซื้ออาหารและเครื่องดื่มในบางร้านในเมืองมิวนิคได้อีกด้วย เพื่อแสดงให้เห็นถึงอภิสิทธิ์พิเศษจากคริปโตที่น้อยคนนักที่จะมี (เฉพาะในขณะนี้)

คำเตือน: ไม่มี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น