<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหุ้นอันดับสองของเยอรมันเปิดให้นักลงทุนซื้อขาย Litecoin และ XRP แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดหุ้นที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเยอรมัน และอันดับที่ 9 ของยุโรปนามว่า Börse Stuttgart ได้ออกมาอนุมัติให้นักลงทุนภายในสามารถซื้อขายเหรียญ XRP และ Litecoin ในยุโรปได้แล้วผ่านตราสาร exchange-traded notes (ETNs) โดยรายงานจาก CCN เผยว่า

“เป็นครั้งแรกในเยอรมัน ที่นักลงทุนสามารถซื้อและขายตราสาร exchange-traded notes (ETNs) ที่ถูกนำไปผูกอยู่กับเหรียญ cryptocurrency อย่าง Litecoin และ Ripple (XRP) โดยเจ้าหลักทรัพย์ทั้งสี่ตัวนี้ที่ถูกออกโดยบริษัท XBT Provider จากสวีเดนจะช่วยติดตามราคาของทั้งสองเหรียญคริปโตตัวนี้ โดยอ้างอิงราคากับเงินยูโร และเงินโครนา” กล่าวโดยทีมงานจาก Börse Stuttgart

ตราสาร ETN นั้นมีลักษณะไม่ต่างจากตราสาร exchange-traded funds (ETF) มากนัก ตรงที่พวกมันถูกกฎหมายกำกับอย่างแน่นหนา โดยนักลงทุนสามารถใช้มันเพื่อลงทุนในสินทรัพย์หลายรูปแบบมากมาย

การเปิดตัว ETN บนตลาด Börse Stuttgart นั้นคาดว่าจะทำให้มีสภาพคล่องไหลเข้าไปในเหรียญ Litecoin และ XRP อย่างเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะจากนักลงทุนสถาบัน

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางขาขึ้นของเหรียญ cryptocurrency ในตลาด ดังที่หลาย ๆ คนได้เห็นแล้วว่าราคาของเหรียญ Bitcoin นั้นพุ่งขึ้นทะลุระดับ 7,000 ดอลลาร์ไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน

ในขณะเดียวกัน ราคาของเหรียญ Litecoin นั้นอยู่ที่ 87.41 ดอลลาร์ ส่วนราคาของเหรียญ XRP นั้นอยู่ที่ 0.320 ดอลลาร์ ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น