<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เริ่มอัพเดตระบบแล้ว ปิดการเทรดและฝากเงิน คาดเสร็จภายใน 6-8 ชั่วโมง ราคา BNB พุ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เว็บกระดานซื้อขายอันดับหนึ่งของโลก Binance ถูกแฮ็ค ขโมย Bitcoin มูลค่ากว่า 1.3 ล้านบาทไป จนเป็นเหตุที่ทำให้พวกเขาต้องประกาศสั่งห้ามไม่ให้นักลงทุนถอนเงินออกจากระบบ โดยอ้างว่าจะทำการตรวจสอบและแก้ไขระบบความปลอดภัย ล่าสุดนั้น พวกเขาได้เริ่มปิดระบบการเทรดและการฝากเงิน เพื่อทำการอัพเกรดระบบแล้ว

โดยอ้างอิงจาก blog ของทาง Binance ที่เผยแพร่ไปเมื่อช่วงเมื่อวานนี้ เผยว่าพวกเขาจะทำการปิดระบบการเทรดและฝากเงินในช่วงวันนี้ เวลา 10 โมงเช้าประเทศไทย โดยในระหว่างนั้นนักลงทุนจะไม่สามารถทำกิจกรรมการเทรดหรือฝากเงินใด ๆ ได้เลย และคาดว่าจะใช้เวลาในการอัพเกรดถึง 6-8 ชั่วโมง

รายงานยังกล่าวต่อว่า

“เมื่อการอัพเกรดนั้นเสร็จสมบูรณ์ ทางเราจะทำการประกาศเพื่อแจ้งเตือนผู้ใช้งานด้วยหน้าต่างพิเศษ ที่ผู้ใช้งานจะสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อขายภายในระยะเวลา 30 นาที ก่อนที่จะเปิดให้เทรดต่อได้ โดยภายหลังจากที่อัพเกรดเสร็ตแล้ว ผู้ใช้งานจะสามารถฝาก, ถอน และใช้งานฟังค์ชันอื่น ๆ ที่เกี่ยวกับบัญชีผู้ใช้งานได้”

ซึ่งนั่นหมายความว่าเราอาจจะสามารถถอนเหรียญออกมาจาก Binance ได้ในช่วงเวลาประมาณ 4-6 โมงเย็นของวันนี้ และอาจจะได้เห็นจำนวนการทำธุรกรรมอย่างมหาศาลเกิดขึ้นหลังจากที่ Binance เปิดให้ถอนแล้ว จนอาจส่งผลทำให้เครือข่ายของ Bitcoin ติดขัดได้

แต่กระนั้น ทาง Binance ก็กล่าวทิ้งท้ายว่าตัวเลข 6-8 ชั่วโมงนั้นถือเป็นการประเมิณแบบคร่าว ๆ เท่านั้น หมายความว่ามันอาจจะเร็วหรือช้ากว่านี้ก็ได้

ราคา BNB พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ทาง Binance เริ่มทำการอัพเกรดระบบนั้น ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญ Binance Coin (BNB) หรือเหรียญประจำเว็บเทรดดังกล่าวก็พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงภายในระยะเวลาช่วงเดียวกันกับที่เริ่มปิดระบบอัพเกรด

โดยราคานั้นได้พุ่งขึ้นไปทำจุดสูงสุดในประวัติศาสตร์ ที่ 25.70 ดอลลาร์ในวันนี้ตอนเวลา 9:49 นาฬิกา และคงตัวอยู่ที่ 25.26 ดอลลาร์ในขณะนี้

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าภายหลังจากที่ทาง Binance อัพเกรดระบบแล้วจะเกิดอะไรขึ้น โดยทางเราขอแนะนำให้ผู้อ่านที่ใช้งานเว็บ Binance ติดตามข่าวการประกาศจากทีมงานอย่างใกล้ชิด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น