<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แบรนด์กระเป๋าหรู Louis Vuitton จับมือ Microsoft เปิดตัวแพลตฟอร์ม Blockchain ใช้ติดตามสินค้าของแท้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วันที่ 16 พฤษภาคมที่ผ่านมามีรายงานว่าบริษัท ConsenSys ได้ร่วมมือกับ LVMH และ Microsoft เพื่อสร้างแพลตฟอร์ม Blockchain ที่ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าฟุ่มเฟือย (Luxury)

Blockchain

แพลตฟอร์มนี้จะมีชื่อว่า Aura ได้รับการออกแบบมาเพื่อ “ให้บริการอุตสาหกรรมสินค้าหรูหรา (Luxury Industry) ทั้งหมดด้วยบริการติดตามและติดตามสินค้าที่มีประสิทธิภาพ”

แบรนด์ LVMH นั้นรวมไปถึง Louis Vuitton และ Christian Dior ซึ่งทั้งสองนี้ได้เข้าร่วมโปรเจกต์นี้แล้ว และพยายามไปใช้กับหลาย ๆ แบรนด์ระดับสูง

“AURA ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงประวัติผลิตภัณฑ์และพิสูจน์ความถูกต้องของสินค้าฟุ่มเฟือยตั้งแต่วัตถุดิบจนถึงจุดขายจนถึงตลาดมือสอง”

เทคโนโลยีจะสามารถทำให้เห็นข้อมูลที่ไม่ซ้ำกัน เกี่ยวกับทุกผลิตภัณฑ์ที่เก็บไว้ในบัญชีแยกประเภทที่ใช้ร่วมกัน จากนั้นลูกค้าสามารถใช้แอปฯ อย่างเป็นทางการของแบรนด์เพื่อรับรายละเอียดและใบรับรอง

AURA ใช้ Ethereum และใช้ Microsoft Azure จะให้ข้อมูลที่ถูกต้องพร้อมทั้งคำแนะนำสำหรับการดูแลผลิตภัณฑ์และบริการรับประกัน

ทีมงานของ AURA หวังว่าคู่แข่งแบรนด์หรูก็จะใช้แพลตฟอร์มนี้เช่นกัน และทำให้พวกเขาสามารถให้บริการที่ปรับแต่งเองหรือเสริมความภักดี (loyalt)y ของลูกค้า นาย Ken Timsit  กรรมการผู้จัดการของ ConsenSys Solutions กล่าวเพิ่มเติม:

“AURA เป็นนวัตกรรมล้ำสมัยสำหรับอุตสาหกรรมหรูหรา ทาง ConsenSys มีความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมและทำงานร่วมกับ LVMH ในการริเริ่มที่จะให้บริการอุตสาหกรรมสินค้าหรูหราทั้งหมด ทั้งปกป้องผลประโยชน์ความซื่อสัตย์และความเป็นส่วนตัวของแต่ละแบรนด์”

มีรายงานว่า AURA ถูกใช้งานในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

แบรนด์ระดับ High-End หันมาใช้ Blockchain มากขึ้น เพื่อยืนยันที่มาของผลิตภัณฑ์ เมื่อเร็ว ๆ นี้รายงานแนะนำว่า Ailsa Bay แบรนด์สุราระดับพรีเมี่ยมกำลังวางแผนที่จะปล่อยสก็อตวิสกี้ที่ถูกติดตามด้วยระบบ Blockchain

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น