<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย Mike Novogratz เผยการปั่นราคาเหรียญ Altcoin ให้ขึ้นแบบในอดีตนั้นจะไม่มีให้เห็นอีกแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หากคุณเป็นนักเทรดเหรียญคริปโตที่กำลังรอคอย ‘การปั่นราคาเหรียญ altcoin อย่างบ้าคลั่ง’ เหมือนกับตอนปี 2017 นั้น คุณอาจจะต้องรอไปอีกนานเลยทีเดียว นักลงทุนคริปโตพันล้านนาย Mike Novogratz เผยว่า Bitcoin นั้นจะมีราคาพุ่งแซงเหรียญอื่น ๆ ไปแบบไม่เห็นฝุ่น

โดยอ้างอิงจากนาย Ran Neuner หรือผู้จัดรายการ Crypto Trader บนช่อง CNBC นั้น เขาได้โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ โดยกล่าวว่า

“ตลาดกำลังวิ่งอยู่ แต่เรายังไม่ได้เห็นการปั่นราคาขึ้นของเหรียญ altcoin แบบที่เคยมี 40% ภายในหนึ่งวันเลย มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย”

ภายหลังนาย Novogratz ก็เข้ามาผสมโรงด้วยการออกความคิดเห็นว่าทุกสิ่งที่อย่างได้เปลี่ยนแปลงไปหมดแล้วตั้งแต่ตอนขาขึ้นครั้งล่าสุด

“ไม่ใช่ในครั้งนี้แน่นอน ตลาดเริ่มมีความฉลาดมากขึ้น และ BTC ก็จะกลายเป็นผู้ชนะ”

ปัจจุบันส่วนแบ่งตลาดคริปโตเผยฃให้เห็นถึงโวลลุ่มของ Bitcoin ที่ยังคงครองอยู่ประมาณ 56.7% โดยหากเทียบในวันเดียวกันนี้กับของในปี 2017 จะเห็นว่าตัวเลขดังกล่าวนั้นอยู่ที่ 47% ซึ่งน้อยกว่าของในตอนนี้มาก

อะไรที่เปลี่ยนไป?

นาย Novogratz กล่าวว่าตลาดคริปโตนั้นได้เติบโตขึ้นมาตั้งแต่ขาขึ้นครั้งล่าสุด โดยทางผู้ออกกฎหมายในแต่ละประเทศต่างก็ตบเท้ากันออกมากออกกฎหมายเพื่อปราบปรามเหรียญ ICO หลอกลวง และกำกับเหรียญ ICO ของแท้ ซึ่งตามที่เราจะได้เห็นกันจากการร่วงลงของราคาเหรียญ​ altcoin ต่าง ๆ ที่รุนแรงมาก ๆ ในช่วงตลาดขาลงของปีที่ผ่านมา ซึ่งแรงกว่าอัตราการร่วงของราคา Bitcoin เสียอีก

เหรียญที่หลอกลวงอย่างเช่น BitConnect นั้นถูกกำจัดออกจากตลาดไป โดยเหรียญดังกล่าวนั้นมีการร่วงลงของราคาจากระดับ 400 ดอลลาร์เหลือเพียงแค่ไม่ถึง 1 ดอลลาร์ ก่อนที่จะล้มละลายหายไป นอกจากนี้เว็บกระดานซื้อขายหลายแห่งก็ถูกเปิดโปงว่ามีการปลอมโวลลุ่มการซื้อขายอีกด้วย

ในขณะเดียวกันนักลงทุนรายใหญ่ก็มีตัวเลือกในการลงทุนที่มากขึ้น เมื่อตลาดเริ่มถูกกฎหมาย ก็มีแพลทฟอร์มใหญ่ ๆ ที่ถูกกฎหมายโผล่ขึ้นมาให้ผู้คนใช้งานอย่างเช่น Fidelity และ Bakkt ที่ต่างก็รองรับ Bitcoin กันเป็นเสียส่วนใหญ่อย่างปฏิเสธไม่ได้ แต่ไม่ใช่กับกรณีของ altcoin อื่น ๆ

นักลงทุนคริปโตนามว่า ‘DonAlt’ ได้ออกมาแสดงความเห็นของเขาบนทวิตเตอร์ว่าเขาไม่ได้ให้ความสนใจใน altcoin เลย แม้ว่าเขาจะชอบออกมาเขียนการวิเคราะห์ราคาให้เหรียญ “ETH, XRP, BCH, LTC, ADA, XMR, XTZ” ก็ตาม

นอกจากนี้นาย Vinny Lingham หรือนักลงทุนคริปโตรุ่นเก๋าก็ยังออกมาแสดงความเห็นว่า “เจ้าพวกอ่อนหัดพวกนี้กำลังเอาเงินพวกเขาทั้งหมดไปลงทุนใน altcoin เพื่อหากินกับการปั่นราคาขึ้นลงแบบเก่า ๆ คอยดูเถอะ มันจบไม่สวยแน่”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น