<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตผู้สมัครประธานาธิบดีสหรัฐฯเผย Bitcoin เป็นเงินทางเลือกเพื่อหลีกหนีฟองสบู่ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Ron Paul ผู้ที่เคยล้มเหลวในการชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีจากสภาคองเกรส ยังคงไม่เห็นด้วยกับทางธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือ Federal Reserve (Fed) ในการทำ Quantitative Easing (QE) ที่ทาง Fed เชื่อว่าถือเป็นแนวทางการแก้ไขวิกฤตการเงินโลก

โดยอ้างอิงจากการให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Bitcoin Manazine ล่าสุดนั้น นาย Paul กล่าวว่า Bitcoin นั้นจะเป็นตัวแทนเงินดอลลาร์ที่ทาง Fed กำลังจะทำให้เป็นฟองสบู่ได้เป็นอย่างดี

เงินดอลลาร์จะล้ม

นาย Ron Paul และพรรค Libertarian นั้นมีความเชื่อว่าสกุลเงินที่มีความเป็น decentralized อย่างเช่น Bitcoin นั้นช่วยนำพามาซึ่งเสรีภาพ ซึ่งตรงกับนโยบายของพรรคของเขา โดยเขานั้นกำลังเคลือบแคลงใจกันแนวคิดในการให้อำนาจทั้งหมดแก่รัฐบาลที่ไปรวมอยู่ตรงจุดศูนย์กลาง

นาย Paul นั้นเป็นผู้ที่ชอบวิพากษ์วิจารณ์ระบบการเงินของ Fed มาเป็นเวลานานมากแล้ว โดยเขาเชื่อว่าธนาคารกลางนั้นเป็นตัวการสำคัญที่กำลังผลักดันประเทศให้เข้าสู่ภาวะวิกฤตเศรษฐกิจอย่างแท้จริง

โดยในการใหัสัมภาษณ์ล่าสุดของนาย Paul นั้นเผยว่าเงินดอลลาร์กำลังอยู่ในช่วงฟองสบู่ และคาดว่าจะทำให้โลกจะต้องเผชิญกับสภาวะถดถอยทางเศรษฐกิจ ที่สำคัญเขากล่าวว่าในครั้งถัดไปนี้หากนำไปเทียบกับของปี 2008 นั้น จะทำให้ของปี 2008 ดูกลายเป็นของเด็กเล่นไปเลย นอกจากนี้เขายังอธิบายเนื้อหาดังกล่าวไว้ในหนังสือ “End the Fed” อีกด้วย

เขาได้กล่าวในการให้สัมภาษณ์ด้วยการนำเอาเงินดอลลาร์ไปเปรียบกับระเบิดเวลาที่กำลังจะทำลายตัวเองอีกด้วย

Bitcoin นั้นเป็นตัวเลือกนอกเหนือจากดอลลาร์

นาย Ron Paul นั้นพิจารณาว่า Bitcoin นั้นเป็นตัวเลือกที่สามารถจะมาแทนเงินดอลลาร์ที่มีรัฐบาลมาหนุนหลังได้ แต่เมื่อถามถึงเรื่องของความผันผวนของราคา เขากล่าวว่า

“ตอนนี้เรามีสกุลเงินดิจิทัลแล้ว และผมคิดว่าพวกมันก็และมันก็จะเป็นไปตามกฎแห่งเศรษฐศาสตร์ด้วย แต่มันก็จะมีองค์ประกอบที่เป็นอัตวิสัยอยู่ คือคุณไม่สามารถปฏิเสธตัวตนของ Bitcoin ได้ว่ามันมีอยู่จริงตอนราคามันพุ่งถึง 20,000 ดอลลาร์แล้ว แต่นั่นหมายความว่ามันจะไร้ค่าใช่ไหม? ไม่ ผมไม่คิดอย่างนั้น นี่คือสิ่งใหม่ดังนั้นมันก็จะต้องมีขึ้นมีลงบ้าง”

นาย Paul ยังกล่าวต่อไปว่าเงินดอลลาร์นั้นสูญเสียมูลค่าทุกครั้งที่มีการทำ QE เกิดขึ้น เช่นในช่วงที่เงินนั้นถูกพิมพ์เพิ่มขึ้นมา และเงินดอลลาร์นั้นก็ถูกออกแบบมาเพื่อให้ไม่ทนต่อสภาวะเงินเฟ้ออีกด้วย

สำหรับ Bitcoin นั้นเขากล่าวว่าตั้งแต่ตอนที่มันถูกสร้างขึ้นมาตั้งแต่ตอนวิกฤตการเงินปี 2008 สกุลเงินดังกล่าวสามารถที่จะหลีกหนีสภาวะเงินเฟ้อมาได้ ซึ่งก็ต้องขอบคุณสิ่งที่เรียกว่าการ ‘ halving

ดูเหมือนว่านาย Paul นั้นจะชอบแนวคิดของ Bitcoin อย่างมาก ซึ่งมากเสียจนกระทั่งเขารับบริจาคเป็น Bitcoin ตอนที่มีการหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีตอนปี 2015 และยังรับบริจาคต่อเพื่อนำมาใช้พัฒนางานของเขา และของลูกชายเขานาย Rand Paul อีกด้วย

ส่วนบนทวิตเตอร์ของนาย Ron Paul นั้นก็ได้มีการโพสต์ผลสำรวจเพื่อสอบถามความชอบของแฟน ๆ ของเขาว่าชอบใช้สกุลเงินไหนมากกว่ากัน โดยผลการโหวตนั้นก็เป็นไปตามด้านล่าง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น