<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารแห่งประเทศจีนกล่าว “การถือครอง Bitcoin ยังคงถูกฏหมายในจีน”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Sa Xiao สมาชิกสภาที่สมาคมวิจัยกฎหมายธนาคารแห่งประเทศจีนรายงานว่าการถือ Bitcoin ในประเทศจีนยังคงถูกกฎหมาย นาย Xiao กล่าวเพิ่มเติมว่าการซื้อขาย Bitcoin ระหว่างบุคคลนั้นยังคงถูกกฎหมายในประเทศ

ถือครอง Bitcoin ถูกกฏหมาย

ประเทศจีนเป็นหนึ่งในประเทศที่เข้มงวดที่สุดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบคริปโต เนื่องจากมีการสั่งห้ามทำกิจกรรที่เกี่ยวข้องกับคริปโต อย่างไรก็ตาม มันยังคงถูกกฎหมายที่จะเป็นเจ้าของ Bitcoin ในประเทศอ้างอิงตามที่สมาชิกสภาที่สมาคมวิจัยกฎหมายของธนาคารแห่งประเทศจีน

อ้างอิงรายงานของ The Beijing News นาย Xiao อ้างว่าเจ้าของ Bitcoin นั้นถูกกฎหมายในประเทศแถบเอเชีย ในขณะที่เว็บเทรดในจีนนั้นยังถูกแบนห้ามดำเนินการในจีน ผู้คนยังสามารถโอน Bitcoin ระหว่างกันได้

ในรายงานของ Beijing News ได้กล่าวถึงกรณีที่มีคนกว่าร้อยคนถูก Scam Bitcoin กว่า 7,000 BTC โดยอ้างว่าพวกเขาจะยืม BTC ของผู้ใช้เพื่อเก็งกำไรในการทำ arbitrage ระหว่างเว็บ Exchange อย่างไรก็ตามนักต้มตุ๋นเหล่านี้ก็ได้ถอนเงินเหยื่อไปจนหมด

นาย Xiao ระบุว่าทุกคนที่ทำธุรกิจการค้า Bitcoin และทำให้เกิดการสูญเสียกับทางลูกค้าอย่างมีนัยสำคัญและเกิดผลกระทบที่รุนแรงนั้น มีโอกาสที่บุคคลนั้นจะถูกลงโทษตามกฎหมายอาญา

รัฐบาลจีนยังคงควบคุม Cryptos อยู่

อ้างอิงจาก NDRC การขุดคริปโตเป็นอะไรที่สิ้นเปลืองพลังงาน (ไฟฟ้า) ก่อให้เกิดมลพิษต่อสิ่งแวดล้อมและจัดเป็นกิจกรรมที่ไม่ก่อให้เกิดการเติบโตโดยรวมของประเทศ การขุดคริปโต ICO และซื้อขาย Bitcoin เป็นกิจกรรมที่ผิดกฏหมายในประเทศ

รัฐบาลของเขต Chaoyang ของกรุงปักกิ่งยังห้ามจัดกิจกรรมที่ข้องเกี่ยวกับคริปโต เมื่อมาถึงจุดนี้มันก็ไม่ชัดเจนว่าจีนจะกลับมาเป็นที่หนึ่งด้านคริปโตหรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น