<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO บริษัทด้านการลงทุนคริปโต BKCM LLC กล่าว “นี่คือช่วงเวลาที่ดีในการซื้อ Bitcoin”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ด้วยที่ราคา Bitcoin เพิ่มขึ้นมากกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ในช่วงที่ผ่านมา การเก็งกำไรในชุมชน Bitcoin ก็เริ่มที่จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง แต่ก็มีผู้เชี่ยวชาญบางคนเห็นว่าสงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯ อาจส่งผลต่อ Bitcoin ก็เป็นได้

Bitcoin

นาย Brian Kelly CEO และผูร่วมก่อตั้ง BKCM LLC ได้กล่าวถึง Bitcoin ในช่วงนี้ คำแนะนำหลากหลายอย่างมาจากผู้เชี่ยวชาญหลาย ๆ คน และไม่จำเป็นต้องสัมพันธ์กันอีกด้วย และนี่คือคำอธิบายของเขา

เขากล่าวในรายการ Fast Money ของช่อง CNBC ถึงราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของ Bitcoin อาจเกิดจากความสนใจพร้อม ๆ กันของสถาบันทางการเงิน และเหตุการณ์ Halving ในปี 2020 ที่กำลังจะมาถึง

สถาบันทางการเงินยอมรับมากขึ้น

การประเมินของนาย Kelly ดูเหมือนจะเป็นไปในเชิงบวกในขณะที่เขาชี้ให้เห็นกรณีที่เพิ่มขึ้นของการยอมรับในในตัว Bitcoin เขาได้กล่าวถึงกรณีของการลงทุน Fidelity เพราะทางบริษัทจะเปิด Trading Desk นั่นเอง

นอกจากนี้เขายังชี้ให้เห็นว่าการเป็นหุ้นส่วนใหม่ระหว่าง TD Ameritrade และ ErisX จะทำให้การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลเข้าถึงนักลงทุนรายย่อยได้ง่ายขึ้นในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

แต่ก็ประเมิณการเข้ามาของสถาบันทางการเงินไม่ได้ แต่ก็มีมติร่วมกันว่าการเข้ามาของสถาบันทางการเงินจะทำให้ตลาดนั้น นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของราคาและความเสถียร

“Halving Event” ยังสำคัญ

จากข้อมูลของนาย Kelly ปัจจับที่ยิ่งใหญ่ในการที่จะผลักดัน Bitcoin นั้นก็คือการลด Rewards ในปีหน้า

สำหรับผู้ที่ทราบ การ Halving นั้นจะเป็นการลด Rewards การขุด Bitcoin ครึ่งนึง โดยจะมีทุก ๆ 4 ปีนั่นเอง โดยปัจจุบันนั้น ผู้ ขุด Bitcoin จะได้ 12.5 BTC เป็น Rewards ทุกครั้ง แต่เมื่อเกิด Halving แล้วละก็จะเหลือ 6.25 BTC ซึ่งทำให้ราคามันสูงขึ้นเพราะมันไเ้ยากขึ้นนั่นเอง

“คุณอยู่ในช่วงที่มี Demand เข้ามาเยอะมาก และปีหน้า Supply ก็จะลด และนั่นจะเป็นช่วงกระทิงนั่นเอง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น