<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin SV ร่วงอย่างรุนแรงเกือบ 200 ดอลลาร์หลังจากมีการเทขาย 25,000 BSV บน Bitfinex

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Bitcoin Satoshi Vision [BSV] หรือเหรียญคริปโตอันดับที่ 8 ของโลก (อ้างอิงจากมูลค่าตลาดในปัจจุบัน) ได้มีราคาที่ร่วงอย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้บนเว็บเทรดคริปโต Bitfinex โดยราคานั้นได้ร่วงจากระดับ 240 ดอลลาร์ลงมาที่ 44.76 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาที่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงเท่านั้น

โดยอ้างอิงจาก Coinmarketcap นั้น ในขณะนี้ราคาของ Bitcoin SV อยู่ที่ 217.75 ดอลลาร์ และมีมูลค่าตลาดรวมที่ 3,877,671,381 ดอลลาร์ และมีโวลลุ่มการซื้อขายที่ 2.198 พันล้านดอลลาร์ และมีการร่วงลงของราคาที่ 13% จากหนึ่งชั่วโมงที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม เหรียญดังกล่าวนั้นก็ยังมีอัตราเป็นบวกอย่างมหาศาลถึง 120% จากในระยะเวลา 7 วันที่ผ่านมา และมากกว่า 68.88% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์นามว่า Alistair Milne เผยถึงสาเหตุหลัก ๆ ของการร่วงของราคาที่เกิดขึ้นจาการเทขายเหรียญ Bitcoin SV จำนวน 25,000 BSV บนเว็บ Bitfinex

โดยภายหลังจากนั้นผู้ใช้งานอีกรายนามว่า Klimenos ก็ออกมาผสมโรง กล่าวว่า

“มีคนเปิด long ที่ถูกลากลงไป จนทำให้ต้องถูก margin call ลองดูกราฟ BSVUSDLONGS สิ”

ที่น่าสนใจคือ เหรียญดังกล่าวนั้นมีแนวโน้มเป็นขาขึ้นที่ดีมาโดยตลอด และถือเป็นเหรียญที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นของราคาอันดับต้น ๆ ของตลาด ซึ่งการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อวานนี้ส่งผลทำให้เหรียญ BSV มีมูลค่าตลาดรวมที่ 1 พันล้านดอลลาร์ภายในระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ BSV นั้นมาจากการปล่อยข่าวปลอมเข้าสู่กลุ่มนักลงทุนจีน โดยเป็นข่าวที่เกี่ยวกับนาย Craig Wright ที่อ้างว่าสามารถถอนเหรียญ Bitcoin (BTC) ออกจากกระเป๋าของ Satoshi Nakamoto ไปเข้าเว็บ Binance ได้แล้ว ซึ่งแม้ว่านี่จะเป็นข่าวปลอม แต่มันก็ผลักดันราคาให้พุ่งสูง และยังไม่มีทีท่าว่าจะร่วงลงมาเลยในขณะนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น