<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลเผยมีการใช้งาน Ethereum เป็นจำนวนมาก หรือ Ethereum จะกลับมาแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า Bitcoin กำลังเป็นที่นิยมในขณะนี้ แต่ Ethereum ก็สามารถทำได้ดีเช่นกันในไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ในแง่เรื่องของราคาและปัจจัยพื้นฐานอื่น ๆ นักวิเคราะห์หวังอะไรในตัว Ethereum กันบ้าง

Ethereum มีพื้นฐานที่แข็งแรง

อ้างอิงจากทวิตเตอร์ ETH Gas Station ระบุว่า เครือข่าย Ethereum ทำลายสถิติการใช้ GAS เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นหมายความว่ามีจำนวนการใช้งานนับไม่ถ้วน สิ่งนี้เป็นที่น่าสังเกตโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาว่า ETH ยังคงลดลงมากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์จากระดับสูงสุดที่ 1,400 ดอลลาร์เมื่อต้นปี 2018 ที่ผ่านมา

นี่ไม่ใช่เป็นเพียงสัญญาณเดียวเท่านั้นที่มีคนสนใจ Ethereum เพราะมันไม่ได้เป็นอพลตฟอร์มในการลงทุนอย่างเดียว จากทวีตล่าสุดจากแผนกวิจัยของ Binance สัญญาณพื้นฐานสำคัญอื่น ๆ ของเครือข่ายส่วนใหญ่กะพริบเป็นสีเขียว โดยเฉพาะอย่างยิ่งจำนวนที่อยู่ที่ใช้งานสูงสุดในรอบปี แถมมูลค่าทางการตลาดของ Ethereum ยังสูงสุดในรอบแปดเดือน

เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องทราบว่าสิ่งนี้ไม่ได้เกิดจากธุรกรรมที่เป็น Spam แต่ดูเหมือยว่าจะมีการถูกนำไปใช้อย่างแท้จริง

เมื่อไม่นานมานี้ CoinDesk รายงานว่าเกมในรูปแบบ Blockchain จากผู้สร้าง CryptoKitties, Cheese Wizards ได้ขายโทเค็น ERC มูลค่า 275,000 ดอลลาร์ ให้แก่ผู้ใช้ 1,000 คนในสัปดาห์แรกซึ่งแสดงถึงความสนใจในการใช้ Ethereum

ยิ่งไปกว่านั้นในด้านการเงินการกระจายอำนาจ ( DeFi) เว็บเทรดแบบกระจายอำนาจ (Decentralized Exchange) และแพลตฟอร์มที่คล้ายคลึงกันทำให้เห็นพฤติกรรมในการใช้งานที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

อ้างอิงจาก LoanScan ขณะนี้มีเงินสินเชื่อมากกว่า 40 ล้านดอลลาร์บน Smart Contracts แน่นอนว่าแอปพลิเคชันดังกล่าวอาจไม่ได้ทำธุรกรรมส่วนใหญ่บนเครือข่าย

นี่ไม่ใช่สิ่งเดียวที่ทาง Ethereum กำลังได้รับความนิยม ก่อนหน้านี้ Vitailk Buterin กล่าวว่า Ethereum พร้อมที่จะผ่านการอัปเกรดที่เรียกว่า 2.0 (หรือ Serenity) ซึ่งจะมาใช้ Proof of Stake (PoS), sharding  และความก้าวหน้าทางเทคนิคอื่น ๆ ดังที่ Buterin อธิบายไว้ Serenity สามารถอธิบายได้ง่าย ๆ ว่า “วิธีที่จะนำการปรับปรุงทางเทคนิคเช่น PoS และ sharding มารวมกันเพื่อปรับปรุง Virtual Machine

สิ่งเหล่านี้ทั้งหมดดำเนินการเพื่อสร้าง “blockchain รุ่นต่อไป” ให้เร็วขึ้นและปรับปรุงเรื่อง Scailing ให้เร็วมากยิ่งขึ้นบน Ethereum ที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ทำให้มีบางคนแนะนำว่า ETH จะทรงตัวให้สูงขึ้น โดนทวิตเตอร์ Credible Crypto กล่าวว่า ETH อาจตกลงไปที่ 200 ดอลลาร์ก็เป็นได้ ไม่ก็พุ่งสูงมากถึง 400 ดอลลาร์ถ้าตลาดยังไม่มีการ Correction

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น