<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาวิทยาลัย Ivy League ในอเมริกา เปิดคอร์สสอน Blockchain และคริปโตแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากข่าว PR เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม Wharton School of the University of Pennsylvania ได้เปิดตัวโปรแกรมออนไลน์เกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการเงินรวมถึงสกุลเงินดิจิทัล

หลักสูตร Blockchain Online

หลักสูตร Online นี้มีชื่อว่า “Fintech: Foundations and Applications of Financial Technologies” โดยจะมีการบรรยายและกรณีศึกษาเกี่ยวกับหัวข้อต่าง ๆ เช่นการชำระเงิน cryptocurrency เทคโนโลยี Blockchain และการระดมทุนต่าง ๆ

นอกจากอาจารย์ของมหาวิทยาลัยจะมาเป็นผู้สอนแล้วนั้น ยังมีวิทยากรจากบริษัทอุตสาหกรรมชั้นนำอีกมากมายรวมไปถึงบริษัทชั้นนำต่าง ๆ เช่น Square หรือแอปฯ ด้านการชำระเงินด้วยคริปโต CommonBond และ Vanguard บริษัทที่ปรึกษาการลงทุน

นาง Anne Trumbore ผู้อำนวยการอาวุโสของ Wharton Online กล่าวว่าโครงการดังกล่าวเปิดตัวเป็นส่วนหนึ่งของวิธีการที่หลากหลายของมหาวิทยาลัยในการศึกษาด้านฟินเทค

อ้างอิงจาก PR การเปิดตัว Wharton ได้จัดตั้ง Stevens Center สำหรับนวัตกรรมด้านการเงิน ซึ่งดำเนินการวิจัยเกี่ยวกับเทคโนโลยีทางการเงิน

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมามหาวิทยาลัย Bahçeşehir แห่งตุรกีรายงานว่าได้เปิดศูนย์ Blockchain ที่มหาวิทยาลัย Northeastern University ของบอสตันเพื่อให้การสนับสนุนด้านข้อมูลเกี่ยวกับเทคโนโลยี Blockchain

ในเดือนเมษายนมหาวิทยาลัยแห่งชาติโคลัมเบียเข้าร่วมกลุ่ม blockchain สำหรับวิทยาศาสตร์ที่มีชื่อว่า Bloxberg มีรายงานว่า มหาวิทยาลัยพร้อมกับหน่วยงานที่มีส่วนร่วมอื่น ๆ มีเป้าหมายที่จะสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่ “ขยายขอบเขตทางวิทยาศาสตร์ของเครือข่าย Blockchain ในระดับภูมิภาค และระดับประเทศเพื่อให้กลายเป็นเครือข่ายการกระจายอำนาจครั้งแรกทั่วโลก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น