<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Bitcoin SV เป็นเหรียญที่มีอัตราการขึ้นของราคาที่ดีที่สุดในเดือนพฤษภาคม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดคริปโตเติบโตอย่างรวดเร็วมากในเดือนพฤษภาคม ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคมราคา Bitcoin ได้พุ่งจาก  5,265 ดอลลาร์ มาสู่ 8,900 ดอลลาร์ในปลายเดือน และราคาที่มันพุ่งขึ้นเช่นนี้ก็เกิดจากหลายปัจจัยด้วยกันซึ่งในระหว่างที่มันพุ่งขึ้นคือช่วงที่มีการจัดประชุมประจำปีที่นิวยอร์ค

ในช่วงวันที่ 11 ถึง 13 พฤษภาคมราคา Bitcoin พุ่งเหนือ 7,000 ดอลลาร์และ 8,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบหนึ่งปี

จากข้อมูลของ Messari.io พบว่า Bitcoin ถูกจัดอยู่ในอันดับที่ 10 ของเหรียญที่ราคาพุ่งขึ้นมากที่สุด เหรียญ Altcoins อื่น ๆ เช่น Chainlink (LINK), Dent (DENT), Bitcoin SV (BSV), Holochain (HOT) และ Bitcoin gold (BTG) นั้นมีราคาพุ่งสูงมากกว่า Bitcoin คือ Altcoins เหล่านี้มีราคาพุ่งขึ้นกว่า 65 ถึง 256 เปอร์เซ็นต์

มูลค่าตลาดรวมของคริปโตในตอนนี้เพิ่มขึ้นมาเป็น $125.6 พันล้านดอลลาร์ในวันที่ 30 พฤษภาคม ซึ่งสูงสุดในรอบ 10 เดือน

คู่เทรด Bitcoin

เหรียญ Altcoins เมื่อนำมาเทรดคู่กับ Bitcoin กลับมีผลกำไรน้อยลง เช่น ETH  เมื่อเทรดคู่กับ Bitcoin มีกำไรเพิ่มสูงขึ้นเพียงแค่ 2% นับตั้งแต่ต้นเดือนพฤษภาคม  แต่เมื่อนำมาเทรดคู่กับดอลลาร์สหรัฐกลับมีกำไรเพิ่มสูงถึง 60% สาเหตุอาจจะเป็นเพราะว่า Altscoin จะมีราคาพุ่งขึ้นตาม Bitcoin แต่เมื่อนำมาเทรดคู่กับ Bitcoin โดยตรงแล้วทำให้มูลค่ามันลดลง

เหรียญคริปโต 5 เหรียญที่มีราคาขึ้นพุ่งสูงสุดในเดือนพฤษภาคม

เหรียญ Bitcoin SV

Bitcoin SV มีราคาพุ่งสูงสุดในบรรดาเหรียญทั้งหมดในเดือนพฤษภาคมนี้ ในวันที่ 21 พฤษภาคม ราคา BSV พุ่งสูงกว่า 100 ดอลลาร์ และต่อมาจากข้อมูลของ Bittrex ราคาพุ่งสูงระดับสูงสุดที่ 252 ดอลลาร์ เมื่อราคาเข้าสู่โซน overbought ราคาก็ลดลงเล็กน้อยหากดูจากเครื่องมือ RSI

ดูจากคู่เทรด BSV/USD ราคายังคู่อยู่เหนือแนวต้านที่ระดับ 148 ดอลลาร์ แต่ราคาปิดตัวที่อยู่ต่ำกว่าแนวต้านอาจทำให้แนวรับอาจอยู่ที่ 90 ดอลลาร์ในช่วงสัปดาห์ต่อไป

เหรียญ LINK

เหรียญ LINK มีราคาเพิ่มขึ้น 200% ในกลางเดือนพฤษภาคม แต่ล้มเหลวตรงราคาปิดตัวในปลายเดือน แต่ในวันนี้ราคาก็ยังคงเพิ่มกว่า 96% ทำให้มันกลายมาเป็นเหรียญที่ราคาพุ่งสูงเป็นอันดับสองของเดือนพฤษภาคม

ราคาปิดตัวในตอนนี้ต่ำกว่าจุด 38.2 เปอร์เซ็นต์ Fibonacci ในกราฟรายวัน ทำให้ราคามันอาจร่วงลงมาที่ระดับราคา ที่จุด 50% retracement ที่ราคา 0.84 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามโดยภาพรวมราคายังคงวิ่งอยู่เหนือเส้น MA 200 วัน (เส้นสีแดง) และวิ่งสูงกว่าแนวต้านสำคัญที่กลายมาเป็นแนวรับที่ระดับราคา 0.68 ดอลลาร์ แต่คาดว่าราคาจะมีการดึงตัวกลับเล็กน้อยหากมันร่วงลงมาต่ำกว่าเส้น 50 percent retracement

เหรียญ DENT

DENT เป็นเหรียญที่สร้างบน Ethereum Blockchain ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกในการสื่อสารทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มของตน ในเดือนนี้เหรียญ DENT ราคาพุ่งสูงถึง 78% ทำให้มันกลายมาเป็นเหรียญที่ราคาพุ่งขึ้นสูงสุดอันดับ 3 ของเดือน

อย่างไรก็ตามการพุ่งขึ้นของราคาเป็นการขึ้นเพียงระยะสั้น ๆ เท่านั้นเพราะราคาปิดตัวปลายเดือนร่วงต่ำกว่าแนวรับที่สำคัญ ในภาพรวมราคาระยะยาวยังคงเป็นขาขึ้นเพราะราคายังคงวิ่งอยู่เหนือเส้นค่า 200 วัน (เส้นสีแดง) และวิ่งผ่านเส้น MA 100 วัน

เหรียญ BTG

Bitcoin Gold เป็นอีกเหรียญหนึ่งที่ทำการ Fork ตัวออกมาจาก Bitcoin โดยเปลี่ยนอัลกอริทึมจาก SHA-256 มาเป็น Equihash เปลี่ยนอุปกรณ์การขุดที่ล้าสมัย

โดย BTG เป็นเหรียญที่มีกำไรพุ่งสูงกว่าเหรียญที่ Fork ตัวออกมาอื่น ๆ เช่น Bitcoin Diamond (BCD) และ Bitcoin Private (BTCP)

จากกราฟจะเห็นว่าราคา BTC กำลังสร้างรูป rising wedge ซึ่งมันจะเป็นจุดกลับตัวจากตลาดขาขึ้นเป็นขาลง เมื่อราคามันเคลื่อนไหวเช่นนี้ก็อาจทำให้มันร่วงไปที่เส้น 61.8 percent Fibonacci  แต่ตราบใดที่ราคายังอยู่ในช่องในระยะยาวก็ยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้น

เหรียญ HOT

Holochain (HOT) เป็นแพลตฟอร์มแอพพลิเคชั่นแบบ Decentralizedd ที่ใช้เครือข่ายแบบ peer-to-peer สำหรับการประมวลผลข้อตกลงและกลไกฉันทามติระหว่างผู้ใช้

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา HOT สามารถพุ่งทะลุแนวต้านสำคัญที่ 0.0016 ดอลลาร์ มีมูลค่าเพิ่มขึ้น 57% ก่อนที่ราคาจะพุ่งแตะระดับ 0.0027 ในวันที่ 29 พฤษภาคม

จากนั้น HOT ก็ราคาลดลงมาแตะที่เส้น 38.2 เปอร์เซ็นต์และลงมาที่เส้น 50 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับราคา 0.0018 ดอลลาร์ หากราคามันยังไม่กลับตัว มันอาจทำให้ HOT ลงมาแตะแนวรับที่ 0.0016 ดอลลาร์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น